THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cơm

Nude Gimbap - Kimbap cơm cuộn ngoài

Nude Gimbap - 누드김밥

Nude Gimbap đề cập đến kiểu Gimbap với cơm bọc bên ngoài và rong biển bên trong. Gimbap thường có cơm bên trong và rong biển bên ngoài. Vì vậy, Gimbap này giống như là "khỏa thân", do đó có tên là "Nude Gimbap". Trong công thức này, cơm được trộn với hỗn hợp gia vị chua ngọt, tương tự như các món Sushi cuộn của Nhật. Theo truyền thống thì cơm cho Gimbap Hàn Quốc thường không có gia vị hoặc chỉ thêm chút dầu mè và muối. Nhưng giờ đây một số người Hàn Quốc cũng thích Gimbap có vị chua ngọt. Bạn có thể thay thế các thành phần nhân cuộn bên trong theo sở thích. Chỉ cần nhớ rằng Gimbap Hàn Quốc thường có danmuji (củ cải muối vàng). Các thành phần trong Gimbap Hàn Quốc đều đã được tẩm ướp đủ gia vị, và thường ăn mà không cần chấm thêm loại nước chấm hay loại sốt nào, không giống như Sushi cuộn Nhật Bản.
Đối với người Hàn Quốc, gimbap là một trong những món ăn mang lại những kỷ niệm ấm áp. Nó có thể gồm những buổi dã ngoại và ngày đi học, nơi gimbap gần như là điều thiết yếu. Nó cũng thường xuyên xuất hiện trên bàn tiệc sinh nhật. Mặc dù gimbap có liên quan chặt chẽ với những dịp đặc biệt, nhưng nó cũng là một món ăn hàng ngày dùng khá nhiều và nhìn thấy ở khắp mọi nơi, bao gồm các cửa hàng tiện lợi, canteen, quán cơm và nhà hàng.
Gimbap đã phát triển khá nhiều trong những năm qua. Trở lại trong ngày những người Hàn Quốc còn nghèo đói, kimbap chỉ gồm rong biển và cơm với một vài loại rau. Ngày nay kimbap cầu kỳ và bổ dưỡng hơn. Kimbap của người Hàn Quốc giống như chiếc bánh sandwich của người Bắc Mỹ; nó rất phổ biến, nhưng chưa bao giờ lãng quên. Trước hết là ngon, bổ dưỡng, dễ mang đi và rất tiện dụng.
Có vô số các biến thể của gimbap. Bạn luôn có thể tạo nét riêng cho gimbap của bạn bằng cách thêm các thành phần hoặc gia vị bạn yêu thích, hoặc bằng cách tạo ra các hình dạng khác nhau.

1. Nguyên liệu

(cho 6 cuộn kimbap)
- 6 cup gạo trắng, hạt ngắn
- 12  tấm rong biển khô (gim)
- 312g củ cải muối vàng (Danmuji)
- 141g củ ngưu bàng tươi (Burdock Root)
- 198g cà rốt
- 250g dưa chuột
- 6 quả trứng (có thể bỏ qua hoặc thay thế bằng nấm đông cô hay bơ - avocado)
- 170g thanh cua (bỏ qua nếu ăn chay)
- 6 muỗng canh nước tương thường
- 2 muỗng canh đường
- 1/3 cup dầu mè
- ¼ muỗng cafe tiêu đen
- 2 muỗng cafe đường, siro gạo hoặc siro phong
- 1¼ muỗng cafe muối
- 2 muỗng cafe dầu ăn
- Gia vị trộn cơm:
  • ⅔ cup giấm
  • 6 muỗng canh đường
  • 2 muỗng canh muối
  • ¾ cup hạt mè đen
* Dụng cụ:
- 1 mành tre để cuộn
- 1 cái nồi nhỏ/vừa hoặc nồi cơm điện để nấu cơm
- 1 bát lớn để trộn cơm với gia vị
- 1 nồi nhỏ để chần rau bina
- 1 chảo vừa để rim củ ngưu bàng và chả cá
- 1 chảo nhỏ/vừa để xào cà rốt
- 1 chảo chống dính nhỏ/vừa để tráng trứng
*Các nguyên liệu có thể thêm hoặc thay thế (tùy chọn):
- Bạn có thể không cho thịt bò hoặc thay bằng nấm đông cô tươi. 
- Không một nguyên tắc bắt buộc nào cho phần nhân của gimbap. Bạn có thể thay thế hầu hết các thành phần trên bằng các loại bạn thích. Tuy nhiên, danmuji (củ cải ngâm vàng) là chìa khóa cót lõi, không thể thiếu của gimbap Hàn Quốc. Các nguyên liệu cần được xào/trộn với dầu mè và muối hoặc nước tương, trừ khi chúng đã đủ mặn và không cần thêm gia vị (ví dụ thanh cua, xúc xích, lạp xưởng, thịt ham, chả cá).
- Dù bạn sử dụng loại nguyên liệu nào cũng phải đảm bảo không còn nước dư thừa trước khi cuộn. Nước sẽ thấm qua cơm và ra ngoài hoặc làm cho cuộn cơm bị mềm và nhũn. Loại bỏ nước bằng cách vắt bằng tay hoặc dùng khăn giấy thấm khô. Nếu phải sử dụng các nguyên liệu có chứa nước, hãy xếp lên trên lá mè (perilla leaves) hoặc một loại nguyên liệu gì đó có thể ngăn cách chúng với cơm. Phần nhân phổ biến nhất được sử dụng trong gimbap Hàn Quốc bao gồm: danmuji (củ cải muối màu vàng), rau bina, dưa leo, cà rốt, lá mè (lá perilla), rễ cây ngưu bàng, thanh cua, chả cá, trứng, thịt bò, phô mai, ham, kimchi, cá ngừ trộn với mayonnaise, ....
*Một số lưu ý cho kimbap được ngon hơn:
- Kích thước và hương vị của gimbap:
  • Bạn có thể tạo gimbap với hình dạng và kích thước khác nhau.
  • Để làm cho gimbap nhỏ hơn và thơm hơn, hãy cho lớp cơm càng mỏng càng tốt. 
  • Bạn cũng có thể giảm kích thước bằng cách cắt tấm rong biển lớn thành 2-3 tấm nhỏ.
- Bảo quản:
  • Gimbap sẽ ngon nhất khi vừa làm xong. Ở nhiệt độ thường, có thể dùng được trong 4-6 giờ. Còn vào ngày hè nóng nực, chỉ có thể để được 1-2 giờ.
  • Các nguyên liệu còn thừa có thể bảo quản được 1-2 ngày, ngoại trừ rau bina khi đã được trộn gia vị. Khi bảo quản các nguyên liệu còn thừa này, bạn hãy để chúng trong các hộp riêng hoặc chí ít cũng phải dùng màng bọc thự phẩm nilon hay giấy bạc để ngăn không cho chúng tiếp xúc với nhau. Rau bina đã trộn gia vị rất ngon nhưng sẽ không giữ được lâu như các nguyên liệu khác. Vì vậy mà nhiều người thích sử dụng dưa leo hơn rau bina.

2. Cách làm

1. Chuẩn bị gạo
Rửa sạch 3cup gạo hạt ngắn 2 lần với nước và để ráo. Cho gạo vào nồi cơm điện, rồi cho 3 cup nước và cho 2 miếng tảo bẹ khô (kombu) vào ngâm. Sau 30 phút, lấy tảo bẹ ra.
Nước tảo bẹ giúp cơm không bị khô và giúp cơm dính vào rong biển tốt hơn khi cuốn. Nhưng, bạn có thể bỏ qua tảo bẹ nếu không có.
2. Nấu cơm
Cho gạo vào nồi cơm điện và nấu như bình thường. Cơm chín thì ủ thêm 5-10 phút. Sau đó xới tơi cơm lên.
3. Chuẩn bị rễ cây ngưu bàng
Cạo vỏ và rửa sạch 70 g rễ cây ngưu bàng Thái thành các sợi nhỏ dài.
4. Ngâm rễ cây ngưu bàng
Ngâm các sơi ngưu bàng trong 1 cup nước và 1muỗng canh giấm trong 30 phút.
5. Chần rễ cây ngưu bàng
Đun sôi 2 cup nước. Cho ngưu bàng vào chần trong nước sôi trong 3 phút thì vớt ra, để ráo nước.
6. Om rễ ngưu bàng
Bắc nồi lên bếp, hòa 1/3 cup nước với 3 muỗng canh nước tương và 1 muỗng canh đường. Cho rễ cây ngưu bàng vào nồi đun trên lửa vừa khoảng 7 phút, không đậy vung.
7. Om lần 2
Khi nước trong nồi gần như đã cạn hết, thêm 1 muỗng cafe siro phong (hoặc siro gạo). Nếu không có thì chỉ cần thêm đường.
8. Chuẩn bị cà rốt
Gọt vỏ và rửa sạch 100g cà rốt (khoảng ⅓ cà rốt Hàn Quốc lớn) thành các dải dài và dày ¼ inch (6mm).
Nếu bạn sử dụng củ cà rốt nhỏ và ngắn hơn, khi cuốn sẽ cần bổ sung thêm.
9. Xào cà rốt
Đun nóng chảo với 1 muỗng cafe dầu ăn trên lửa vừa. Cho cà rốt vào xào chín tới trong 2 phút, cà rốt mềm, không còn cứng là được.
10. Rán trứng
Đập 3 quả trứng vào bát, đánh tan với ít muối và tiêu đen. Đun nóng chảo với 1 muỗng cafe dầu ăn trên lửa vừa trong 1 phút.
Đổ trứng đã đánh tan vào rán cho đến khi trứng chín màu vàng nhạt, không rán trứng lâu quá khiến trứng bị cháy màu vàng nâu và trứng bị khô. Lấy trứng ra để cho nguội bớt.
11. Cắt trứng
Khi trứng đã nguội, cắt trứng thành các dải dài và rộng ½ inch (1.2cm).
12. Cắt củ cải muối vàng (danmuji)
Rửa sạch củ cải muối vàng với nước. Dùng khăn giấy lau thấm khô. Sau đó cắt 150g củ cải thành dải dài và dày ½ inch (1.2cm).
13. Xé nhỏ thanh cua
Xé thanh cua thàn các sợi dày ¼ inch (0.6cm). Thanh cua Hàn Quốc có chiều dài vừa đủ cho Gimbap. Một số người thích xào qua thanh cua trong chảo 1 phút để thơm hơn nhưng đó là tùy sở thích.
14. Cắt dưa chuột
Dưa chuột rửa sach và nạo sơ phần vỏ. Cắt 125g dưa chuột thành các thanh dày ¼ inch (0,6 cm) và dài 9 inch (23cm). (Bạn có thể sử dụng một vài thanh dưa chuột ngắn hơn nếu bạn không có cả quả dưa leo dài như vậy). Không sử dụng phần lõi có chứa hạt. (Bạn có thể rắc một ít muối lên dưa chuột ướp trong 10 phút rồi thấm khô để dưa ra bớt nước, tùy chọn).
15. Nướng rong biển (tùy chọn)
Nếu rong biển mua về chưa được nướng, bạn có thể cho vào chảo nướng. Nướng giúp bốc hơi ẩm và mùi tanh của rong biển. Nướng lần lượt mỗi mặt của rong biển trong chảo với lửa vừa chỉ trong vài giây. Đừng nướng lâu quá, rong biển sẽ giòn và vỡ vụn. Lưu ý khi nướng không cho dầu ăn.
16. Cắt xong biển
Cắt bỏ ⅓ tấm rong biển và chỉ sử dụng ⅔.
17. Đun nước giấm trộn cơm
Bắc một nồi nhỏ lên bếp, cho ⅓ cup giấm, 3 muỗng canh đường và 1 muỗng canh muối. Bật bếp đun với lửa nhỏ (low heat) và khuấy đều hỗn hợp cho đến khi đường và muối tan hoàn toàn. Nhấc nồi xuống và để nguội trong khoảng 10-20 phút.
18. Trộn cơm với gia vị
Trộn cơm với 1 muỗng canh dầu mè và ¼ muỗng cafe muối. Dùng thìa trộn thật nhẹ nhàng mà không làm nát cơm. Trộn đều cơm cho đến khi cơm nguội đến độ mà ta có thể chạm vào bằng tay không. Bạn cần cơm vẫn hơi ấm một chút khi bạn cuộn kimbap.
19. Trải cơm lên tấm rong biển
Dùng màng bọc thực phẩm (plastic wrap) để bọc kín mành tre cuốn sushi, để cơm không bị dính và mành tre. Đặt tấm rong biển lên trên mành tre, mặt nhám ngửa lên. Trải 1 lớp cơm mỏng phủ kín lên tấm rong biển. Thấm ướt tay với chút nước nếu dính cơm. Rắc một chút hạt mè rang đều lên cơm, giúp cho cơm không bị dính và mành tre khi lật ngược lại.
20. Xếp nguyên liệu phần nhân
Dùng tay nhâng cả tấm rong biển lên khỏi mành tre và úp ngược lại, sao cho phần cơm ở dưới (tiếp giáp với mành tre). Lần lượt thêm các nguyên liệu phần nhân vào giữa tấm rong biển. Nếu các nguyên liệu này ngắn hơn độ dài của tấm rong biển, hãy cho thêm một vài dải sao cho chúng chồng lên nhau.
21. Cuộn lần I
Dùng 2 tay kéo mành tre lên gập qua phần nhân. Dùng đầu ngón tay để nhét và cuộn vào trong và giữ cho các nguyên liệu bên trong được chắc chắn. Cuộn sao cho rong biển bao kín phần nhân bên trong, nhưng vẫn phải nhìn thấy một phần của tấm rong biển còn dư ra , chứ không kéo phủ kín hết.Vừa cuộn vừa kéo mành tre lên và lại cuộn tiếp cho thật chặt tay. Không để mành tre bị cuốn theo. Nhẹ nhàng vuốt cuộn Gimbap vài lần cho tròn đều.
22. Cuộn lần II
Dùng mành tre cuộn lại cuộn kimbap một lần nữa. Rồi xoay cuộn vài lần cho cuộn kimbap được chắc chắn, phần nhân không bị bở rời khi cắt ra. Tạo cuộn thành hình vuông bằng cách nắn chỉnh 2 mặt bên và mặt trên cùng một lúc (tùy chọn).
23. Cắt kimbap
Chuẩn bị một con dao sắc, sạch và một chiếc khăn ướt sạch. Lau lưỡi dao bằng khăn ướt. Cắt cuộn Gimbap thành các khoanh dày ¾ inch (2 cm) đều nhau. Khi cắt, không ấn dạo quá mạnh sẽ khiến cuộn cơm cắt ra bị vỡ bở. Nhẹ nhàng đưa dao từ trước ra sau và ngược lại nhiều lần giống như cắt bánh mì.
Trong khi cắt, hãy lau sạch dao bằng khăn ướt khi cần thiết.
24. Thái lát củ cải muối vàng danmuji, để ăn kèm
Thái củ cải muối vàng danmuji thành các lát mỏng ⅛ inch (3mm) với hình bán nguyệt và bày bên cạnh kimbap.
25. Thưởng thức
Bày kimbap ra đĩa hoặc cho vào hộp cơm mang đi ăn trưa.  Ăn kimbap với củ cải Danmuji ở bên cạnh cho đỡ ngán. Thưởng thức!

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!
(Nguồn Crazy Korean Cooking)
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Nude gimbap refers to the format of gimbap featuring rice outside and seaweed inside. Regular gimbap has rice inside and seaweed outside. So this gimbap is like being naked, hence the name. In this recipe, rice is seasoned with sweet and sour mixture which is similar to Japanese sushi rolls. Traditionally rice in Korean gimbap is not seasoned or seasoned with just sesame oil and salt. But some Koreans today also enjoy gimbap with sweet and sour seasoning. You can substitute in and out of the ingredients to your preference. Just remember that Korean gimbap usually include danmuji (yellow pickled radish. The ingredients are seasoned since Korean gimbap is usually enjoyed without dipping sauce unlike Japanese sushi rolls.
For Koreans, gimbap is one of those foods that brings back warm and fuzzy memories. The nostalgia likely includes picnics and school field days, where gimbap was nearly essential. It also frequently shows up on birthday party tables. Although gimbap is closely associated with special occasions, it's also an everyday food pretty much seen everywhere, including convenience stores, service stations, cafeterias, and restaurants.
Gimbap has evolved quite a bit over the years. Back in the day when Koreans were poor, it was just seaweed and rice with maybe one vegetable. Today It is much more elaborate and nutritious. Gimbap to Koreans is like sandwiches to North Americans; it's very common, yet never gets old. On top of being delicious, it's nutritious, portable and versatile.
There are an infinite number of variations in gimbap. Sharing gimbap with friends at a school picnic was fun because each family adds a different twist, whether it's a special ingredient, unique shape or size. You can always make your own signature gimbap by adding your favorite ingredients or seasonings, or by making different shapes.

1. Ingredients

(3 servings refer to about 6 rolls of gimbap)
- 6 cups Rice, white short grain 쌀
- 12 sheet Seaweed for Gimbap (Korean rice roll) 김밥김 (unseasoned)
- 11 oz Pickled Radish (Dan-mu-ji or Yellow Radish) 단무지
- 5 oz Burdock Root (Woo Ung) 우엉
- 7 oz Carrot (large Korean carrot) 당근
- 250 Cucumber 오이
- 6 Egg 계란 (omit or replace with sautéed mushrooms or avocado)
- 6 oz Crab Meat (Imitation) 맛살 (omit for vegetarians)
- 6 tbs Soy Sauce (regular) 왜간장
- 2 tbs Sugar 설탕
- ⅓ cup Sesame Oil 참기름
- ¼ tsp Black Pepper 후추 (or Jo-cheong/Rice Syrup, can use sugar instead)
- 2 tsp Mul Yeot / Malt (Maltose) Syrup 물엿
- 1¼ tsp Salt 소금
- 2 tsp Vegetable Oil 식용유
- Seasoning For Rice:
  • ⅔ cup Vinegar 식초
  • 6 tbs Sugar 설탕
  • 2 tbs Salt 소금
  • ¾ cup Black Sesame Seeds
* Kitchen tools:
- 1 bamboo mat for rolling
- 1 small to medium pot or rice cooker for rice
- 1 large bowl to mix up rice
- 1 small pot to blanch spinach
- 1 sauce pan for braising burdock root/fish cake
- 1 small to medium pan for sautéing carrots
- 1 small to medium non-stick pan for eggs
* Optional Ingredients and Substitution:
- You can omit beef or use shiitake mushrooms instead.
- There is no set of rules for gimbap ingredients. You can substitute most ingredients with your favorite ingredients. However, danmuji (yellow pickled radish) is key to authentic Korean gimbap. Season the ingredients with sesame oil and either salt or soy sauce unless it's already salty without any seasoning (e.g., crab meat).
- Whatever you use, ensure they don't produce liquid. The liquid will go through the rice and leak out or make the roll soggy. Remove moisture by squeezing with hands or by pat-drying with clean towel. If you must use moist ingredients, place them on top of perilla leaves or something else that acts as a barrier between the rice and the ingredient.
- Most common ingredients used in gimbap in Korea include danmuji (yellow pickled radish), spinach, cucumber, carrot, perilla leaf, burdock root, crab meat, fish cake, egg, beef, cheese, ham, kimchi, tuna mixed with mayo, etc.
*Good to Know:
- Size and flavor of gimbap:

  • You can make various shape and size of gimbap.
  • To make gimbap smaller and also more flavorful, make the rice layer as thin as possible.
  • You can also decrease the size by cutting 2-3" off of the seaweed.

- Storage:

  • Gimbap tastes best when it's freshly made. In room temperature, it can last 4-6 hours. In a hot summer day, it may only last an hour or two.
  • The leftover ingredients may last a day or two with an exception of seasoned spinach. Make sure you don't put all the ingredients in the same container or at least use cling wrap or aluminum foil as dividers so they are not touching each other. Seasoned spinach is delicious but doesn't last as long as other ingredients. For this reason, some people prefer cucumber over spinach in their gimbap.

2. Instructions

1. Prepare rice
Wash 3 cups of short grain rice twice and drain all the water. Add water (3 cups for electronic rice cooker or 4 cups for regular pot) to the rice and add 2 (2”X2”) pieces of kelp in the water. After 30 minutes, remove kelp but leave rice and water. Kelp water apparently prevents rice from drying up and helps rice stick to the seaweed better. But, you can omit kelp if you don’t have any.
2. Cook rice
Cook rice. For detailed instructions, see how to cook rice in a rice cooker and how to cook rice in a pot.
3. Prepare burdock root
Peel and rinse 2.5 oz (70 g) of burdock root. Cut into thin strips.
4. Soak burdock root
Soak the burdock root strips in 1 cup water and 1 tbs vinegar for 30 minutes.
5. Blanch burdock root
Boil 2 cups of water. Blanch the burdock roots in boiling water for 3 minutes.
6. Braise burdock root
In a sauce pan, mix ⅓ cup water, 3 tablespoons of soy sauce and 1 tablespoon of sugar and add burdock root in the pan. Cook uncovered on medium heat.
7. Braise II
When the liquid is almost gone, add 1 teaspoons of mulyeot (Korean malt syrup) or jocheong (rice syrup). If you don’t have mulyeot, just add a little more sugar or sugar substitute.
8. Prepare carrot
Peel and rinse a carrot. Cut 3.5oz (100g) of carrot (about ⅓ large Korean carrot) into long ¼” thick strips. If you are using smaller carrots, just cut into shorter strips. You will just have to add a few more when making a roll.
9. Cook carrot
Preheat a pan with 1 tsp vegetable oil on medium heat. Sauté carrots on medium heat for 2 min or until they are cooked (not crunchy any more).
10. Prepare eggs
Beat 3 eggs with an added pinch of salt and black pepper. Preheat a pan with 1 teaspoon of vegetable oil on medium heat for a min.
Pour the beat eggs and cook until all the eggs are fully cooked. Let it cool on the side.
11. Cut eggs
Once the eggs have cooled, cut into ½” thick strips.
12. Cut danmuji
Rinse danmuji yellow pickled radish) with water. Pat-dry with paper towel. Cut 5oz (150g) of danmuji into ½” thick strips.
13. Cut crab meat
Tear imitation crab meat into ¼” thick strips. Korean imitation crab meat comes in perfect length for gimbap and they are usually individually wrapped. Some people like to cook the crab meat in a pan for a minute to enhance the flavor but it’s optional.
14. Cut cucumber
Wash and peel cucumber, leaving some skin for color. Cut 4.4oz (125g) of cucumber into ¼” thick and 9” long strips. (You can use a few shorter ones instead if you don’t have a whole cucumber.) Don’t use the middle part containing seeds. (optional - you can sprinkle some salt on the cucumber strips and leave it for 10 min. Then, pat-dry to remove moisture.)
15. Roast seaweed (optional)
If the seaweed you got is not pre-roasted, you can roast in a pan. Roasting removes dampness and fishy smell from the seaweed. Cook each side of the seaweed in a pan on medium heat for a few seconds only. Do not over-cook. The seaweed will get crunchy and break apart. Do not use any oil.
16. Cut seaweed
Cut ⅓ of the seaweed and use the ⅔. You can use the small piece to make mini gimbap.
17. Make rice seasoning
In a small pot, mix ⅓ cup of vinegar, 3 tablespoon of sugar and 1 tablespoon of salt. Place the pot on low heat and stir the mix until all sugar and salt are fully dissolved. Let it cool for 10-20 min.
18. Season rice
Season cooked rice with 1 tablespoon of sesame oil and ¼ teaspoon of salt. Gently mix the rice with a spatula without squashing the rice. Mix it around until it’s cool enough to touch with bare hands. You want the rice to be a bit warm when you are making the roll.
19. Spread rice on seaweed
Tightly wrap the bamboo mat with cling wrap. This will prevent rice from sticking to the mat. Place the seaweed on a bamboo mat, rough side up. Thinly spread rice over the seaweed. Lightly wet your hand if rice sticks to your hands. Sprinkle black sesame seeds all over. This will further prevent rice from sticking to the mat.
20. Add ingredients
Flip the seaweed so the rice side is at the bottom. Add all the ingredients in the center of the seaweed.
21. Roll I
Tightly roll the seaweed so the end close to you meets the seaweed securing the ingredients with your fingers. Do not roll all the way. Gently squeeze along the roll a few times.
22. Roll II
Bring the whole roll up to the end of the bamboo mat. This time roll all the way. Gently squeeze along the roll a few times. Form the roll into a square shape by pressing the two sides and the top with fingers at the same time (OPTIONAL).
23. Cut
Prepare a clean sharp knife and a clean wet towel. Wipe both sides of the knife with the wet towel. Start cutting the roll into ¾” thick sections. Do not press down too hard with the knife as the roll will be crushed. Use front and back motion repeatedly when cutting just like cutting bread.
24. Slice danmuji
Slice danmuji (yellow pickled radish) into ⅛” thick half moon shape to serve it on the side with gimbap.
25. Serve
Arrange on a plate or in a lunch box. Serve with Danmuji on the side. Enjoy!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.