THẾ GIỚI ẨM THỰC

Heo

Mắm tép chưng thịt ba chỉ

Bình thường món mắm tép chưng thịt nổi tiếng Hàng Bè được làm bằng cách xay nhỏ thịt ra, nếm thử kiểu thịt ba chỉ chưng mắm tép mà để cả miếng thịt, khi ăn miếng thịt ngọt hơn, thơm hơn. Bạn hãy cùng thử và cảm nhận nhé!

1. Nguyên liệu

-400 g thịt ba chỉ (ba rọi)
-50 g mắm tép
-2 củ hành khô
-1 mẩu gừng nhỏ
-1 củ sả
-2 – 3 thìa nước hàng/nước màu (chưng từ 1 thìa đường) (tùy chọn)
-Dầu ăn
-Gia vị: nước mắm, bột canh, đường, tiêu, ớt

2. Cách làm

- Mắm tép pha loãng với chút nước và 1 thìa đường cho hơi sánh. Tầm ½ bát con ăn cơm là vừa.
Nếu dùng mắm tép dạng nước thì chỉ cần pha với đường thôi nhé.
- Chưng mắm: 1 củ hành khô bóc vỏ, thái lát mỏng. Đun nóng 1 thìa con dầu ăn trong chảo. Phi thơm hành. Đến khi hành bắt đầu chuyển vàng thì đổ bát mắm tôm vừa pha vào. Chưng lửa vừa cho sôi liu riu tầm 1-2 phút (vừa chưng vừa khuấy đều). Đổ ra bát, để nguội.
- Thịt ba chỉ  rửa sạch, thấm khô, thái thành miếng mỏng vừa ăn.
- Ướp thịt với mắm tôm vừa chưng, 1 thìa bột canh, nước hàng. Bọc kín. Nếu trời mát thì để ngoài trời khoảng 5-6 tiếng, không thì cho vào tủ lạnh cũng được.
Để qua đêm được thì càng ngon.
- Bóc vỏ và băm nhỏ củ hành khô còn lại. Gừng xắt lát mỏng, thái chỉ (gừng không nên cho quá nhiều, chỉ khoảng 4-5 lát). Sả bằm nhỏ.
- Làm nóng 1 thìa café dầu ăn trong chảo (cho thật ít dầu ăn thôi nhé, vì thịt ba chỉ cũng nhiều mỡ rồi). Cho hành khô vào phi thơm. Tiếp theo cho gừng vào đảo cùng hành ở lửa to trong khoảng 1 phút.
Tiếp theo đổ thịt đã ướp vào chảo xào săn với lửa to.
Thịt càng săn càng ngon bạn nhé!
Khi thịt săn tương đối thì cho nốt sả vào. Nếm lại, nếu thiếu mặn thì cho thêm nước mắm, thiếu ngọt thì cho thêm đường (tùy khẩu vị của các bạn). Rang tiếp ở lửa to đến khi nước cạn, thịt săn và và chín vàng đều (và thơm nức mũi).
- Trút thịt ra và ăn với cơm trắng ngon đậm đà.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Afamily.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.