THẾ GIỚI ẨM THỰC

Lẩu

Lẩu xí quách

Nghe xí quách có vẻ là lạ nhưng thực chất nó chính là xương hầm. Món lẩu rất dễ chế biến với những đoạn xương heo. Ban đầu thì là thế nhưng sau này người ta còn thay xương heo bằng xương bò, xương gà, xương dê… đều ngon cả.
Xí quách thường dùng làm lẩu xí quách, một loại lẩu có hương vị mới lạ, ít xuất hiện trong thực đơn của các nhà hàng. Lẩu xí quách được chế biến từ nước xương hầm kết hợp với các nguyên liệu như táo đỏ, lê, nấm tuyết nhĩ… nên nước lẩu thơm mùi rau quả rất tinh khiết… Có nhiều người còn cho thêm vào lẩu thịt gà, tôm... cũng rất ngon. Cái này tùy theo khẩu vị của mỗi gia đình.

1. Nguyên liệu

- Xương ống 1.5 kg
- Cà rốt 1 củ
- Củ cải trắng 1/2 củ
- Hành tây 1 củ
- Lê 1 trái
- Bắp mỹ 1 trái
- Cải thảo 200 g
- Mì 300 gr
- Nấm đùi gà 200 g
- Rau tần ô (cải cúc) 200 g
- Cần tây 3 cây
- Nước tương 2 muỗng canh
- Hạt nêm 2 muỗng canh
- Muối 1 muỗng canh
- Đường trắng 1 muỗng canh

2. Cách làm

- Xương heo chần sơ qua nước sôi, rửa qua nước lạnh rồi mới cho vào nồi, thêm 2 lít nước đậy nấp đun sôi rồi hạ nhỏ lửa đun trong khoảng 1 tiếng đồng hồ cho xương ra nước.
Rửa sạch xương, trụng sơ qua nước sôi và hớt bỏ bọt trong quá trình nấu sẽ giúp nước dùng sau khi nấu nhìn sẽ được trong và hấp dẫn hơn.
- Bắp chặt thành khúc dài khoảng 4 cm.
- Lê gọt vỏ, bỏ hạt và cuốn, chẻ nhỏ.
- Cà rốt tỉa hoa, cắt khoanh dày khoảng 0.5 cm.
- Củ cải trắng gọt vỏ, cắt khúc rồi chẻ nhỏ.
- Chẻ đôi và cắt lát nấm đùi gà.
- Hành tây cắt múi cau.
- Cải thảo cắt xéo nhỏ.
- Tần ô nhặt sạch và cần tây thì cắt khúc.
- Nấm các loại.
- Cho củ cải trắng, bắp vào nồi xương, đậy nấp, đun nhỏ lửa tiếp 45-60 phút cho các nguyên liệu chín mềm và ra nước ngọt. Sau đó thêm lê và cà rốt vào nấu tiếp 30 phút. Nhớ vớt bỏ bọt trong quá trình nấu. Sau khi đun lê ra hết nước ngọt thì nêm 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh hạt nêm, khuấy đều cho gia vị tan là được.
- Khi dùng cho phần nấm vào trước cho nấm chín kỹ. Sau đó mới thêm rau và cải vào nhé!


- Món lẩu xí quách này ăn với mì trứng là hợp lý nhất rồi đấy! Các loại rau có thể chấm kèm với nước tương cay tùy thích nhé!

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.