THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bề bề

Tôm tích cháy tỏi

Tôm tích cháy tỏi là món ăn được ưa chuộng từ các tín đồ của loại tôm này. Thịt tôm tích chắc, dai và ngọt hơn những loại tôm khác nên chỉ cần chế biến đơn giản cũng đánh thức mùi vị của tôm. Tôm tích cháy tỏi cách chế biến khá đơn giản làm món nhậu lai rai cùng bạn bè vào dịp cuối tuần thì quá đã.

1. Nguyên liệu

- 500g tôm tích
- 100g tỏi băm
- 1/2 muỗng canh nước mắm ngon
- 2 muỗng canh đường
- 1/2 muỗng canh ớt băm
- 1/2 muỗng cafe bột ngọt

2. Cách làm

*Cách chọn tôm tích ngon:
Tôm tích còn có tên gọi khác là bề bề. Tôm tích được mệnh danh là “bọ ngựa biển“, đây là món hải sản rất được nhiều người ưa chuộng vì thịt tôm tích rất ngon, ngọt và giàu chất dinh dưỡng. Để chọn được tôm tích ngon bạn nên chọn những con còn sống và bơi khỏe mạnh. Nếu chọn được những con có trứng thì càng ngon hơn. Bạn chỉ cần lật ngửa con tôm lên và quan sát phần đuôi của nó. Nếu có một đường màu hồng chạy dọc phía dưới đuôi thì đó chính là tôm tích có trứng.
- Tôm tích sống rạch một đường từ cổ đến đuôi, rửa sạch, để ráo.
- Bắc chảo lên thêm dầu ăn vừa phải, dầu nóng thì cho tôm tích vào chiên sơ cho vàng. Vớt ra để ráo.
- Dùng chảo mới thêm dầu ăn, phi thơm tỏi băm. Khi thấy tỏi hơi se và ngả màu hơi vàng thì bạn cho tôm tích vào, xóc đều. Cho thêm 1/2 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng muối và 1 muỗng đường vào, xóc đều thêm lần nữa và đun tiếp cho đến khi tôm cháy cạnh là được.
- Sau cùng, cho tôm ra đĩa, cho thêm xà lách và rau thơm xếp cùng để trang trí. Tôm tích cháy tỏi ăn cùng cơm nóng như là một món mặn rất ngon.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.