THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bề bề

Tôm tít nướng muối ớt

Từ lâu, tôm tít đã trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người. Được biết tôm tít là loài hải sản biển, chúng cùng họ với nhà tôm và có thân hình rất giống với tôm, tuy nhiên có nhiêu chân hơn và thịt chúng ngon không thua kém gì so với các loài tôm biển. Tôm tít có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau, tuy nhiên có một món ăn vô cùng hấp dẫn đó chính là tít nướng muối ớt.

1. Nguyên liệu

- Tôm tít tươi: 1 kg
- Gia vị: Muối, nêm, ớt chỉ thiên

2. Cách làm

- Tôm tít cắt bỏ chân và 2 bên thân. Dùng kéo cắt giữ lưng tôm.
- Ớt chỉ thiên bỏ hết hạt đem giã nhuyễn trộn đều với gia vị muối, nêm, rồi ướp cùng với tôm tít vừa bóc. Thời gian ướp khoảng 15 phút.
- Trong thời gian chờ ướp tôm, các bạn nổi than lên sau đó cho tốt tít vào vỉ nướng, đặt nướng đều.
Trong quá trình nướng cần lật đều tay để tôm tít chín vàng hơn. Sau khi có mùi thơm và màu ngả đỏ là chín.
- Bày tôm ra đĩa, trang trí và thưởng thức.
Chế biến nước chấm, đối với món ăn này thì nước chấm các bạn nên dùng có thể là mù tạt hoặc mắm chanh đường tỏi ớt. Chuẩn bị tỏi tươi, ớt tươi đem giã nhuyễn rồi cho vào một cái bát, cho đường và mắm vào hòa đều. Nếm thử  khi thấy đậm đà và ngọt là được.
*Yêu cầu của món tôm tít nướng muối ớt
Đối với món ăn hấp dân này thì thứ quan trọng nhất đó chính là ớt tươi. Các bạn bạn nướng chín đều ớt sẽ phất lên mùi thơm. Món ăn này các bạn cần bày thêm chút sả và rau răm. Nước chấm các bạn có thể dùng mù tạt hoặc mắm chanh tỏi ớt.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.