THẾ GIỚI ẨM THỰC

Rau ăn củ

Su hào xào trứng (2)

Su hào là 1 loại thực phẩm được yêu thích và lựa chọn khá nhiều để chế biến món ăn của người dân miền Bắc nước ta. Su hào có vị ngọt nhẹ, giòn giòn sần sật ăn rất lạ miệng và hấp dẫn. Hôm nay Webanngon sẽ hướng dẫn cho các bạn 1 món ngon được làm từ su hào nha. Đó là món su hào xào trứng rất đơn giản, bình dị mà hao cơm vô cùng.

1. Nguyên liệu

- Su hào : 2 củ vừa. Các bạn nên chọn những củ su hào còn tươi, lá và cuống xanh ngắt. Có kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ. Nên chọn những củ vừa, không non quá sẽ không ngon, già quá sẽ nhiều sơ nhai ra bã rất dở.
- Trứng gà : 2 quả
- Hành tím : 3 – 4 củ
- Hành lá : 20g
- Rau mùi : 20g
- Hạt nêm : 2 thìa cà phê
- Muối : 1 thìa cà phê
- Nước mắm : 1 thìa cà phê
- Bột canh : 1/4 thìa cà phê
- Bột ngọt : 1 thìa cà phê
- Tiêu xay : 1 thìa cà phê
- Dầu ăn : 3 thìa canh

2. Cách làm

- Su hào gọt sạch vỏ. Sau đó thái thành các lát thật mỏng rồi cắt thành sợi nhỏ.
- Trứng gà đập vào chén, nêm xíu nước mắm và muối i ốt. Lấy đũa đánh đều cho trứng và gia vị hòa quyện.
- Hành tím bóc vỏ, thái nhỏ.
- Hành lá và ngò mùi nhặt sạch, thái khúc ngắn.
- Đặt 1 cái chảo lên bếp, cho vào 3 thìa canh dầu ăn. Dầu nóng bạn cho hành tím vào phi thơm rồi trút hết su hào vào chảo. Đảo vài cái rồi nêm gia vị. Các bạn nêm chút xíu nước mắm, 2 thìa hạt nêm, 1/2 thìa cà phê muối và tí tẹo bột canh. Đảo đều cho su hào chín. Nếm thử nếu vừa ăn rồi thì bạn đổ chén trứng vào. Đảo liên tục và đều tay cho trứng được bám đều vào từng cọng su hào. Lúc nếm gia vị vô su hào bạn nên nêm nhạt 1 chút vì trong trứng cũng có gia vị sẵn rồi, nếu nêm vừa ăn thì khi cho trứng vao nữa sẽ bị mặn. Trứng và su hào đã chín thì bạn tắt bếp. Cho 1 thìa bột ngọt và 1 thìa tiêu đảo đều nữa là xong.
- Khi ăn bạn xúc su hào ra đĩa, cho chút hành ngò đã thái lên trên cho thơm và bắt mắt. Ăn ngay khi nóng và dùng kèm với cơm trắng cực ngon luôn. 
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.