THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Bánh sandwich cuộn chuối

Cũng là món bánh mì cuộn chuối nhưng với cách chế biến mới, thêm lớp kem xốp mềm béo thật hấp dẫn. Bữa sáng năng lương tràn đầy cúng bánh sandwich cuộn chuối với ly sữa nóng thật ngon.

1. Nguyên liệu

- 4 lát bánh mì sandwich
- 2 trái kiwi
- 4 trái chuối chín
- ½ hộp kem tươi dạng lỏng,thường được đựng trong hộp giấy khi mua
- 100g đường bột
- Dụng cụ: dao, thớt, túi bắt bông kem, bát tròn, đĩa, phới đánh trứng

2. Cách làm

- Bạn cho kem tươi vào bát inox đã chuẩn bị trước, cho ít đường vào cùng với kem (bạn có thể gia giảm lượng đường để phù hợp với khẩu vị của mình nhé). Dùng phới đánh kem cho bông mượt là được. Cho kem vào trong túi bắt bông kem.
- Đặt lát bánh mì lên trên mặt thớt, dùng chiếc bát có đường kính nhỏ hơn lát bánh mì và úp lên trên, cắt bỏ viền xung quanh bát. Tiếp theo, dùng cây lăn cán mỏng miếng bánh mì sandwich đã cắt thành hình tròn.
- Kiwi gọt vỏ, cắt thành miếng dày 5mm.
- Chuối lột vỏ, cắt đôi theo chiều dọc.
- Bạn dùng túi bắt bông kem lên trên miếng bánh mì sandwich tròn với hai đường cong hai bên và đường thẳng ở giữa. Đặt ½ trái chuối lên trên đường kem thẳng ở giữa lát bánh mì, gập hai mép cạnh bánh mì hai bên vào trong, lớp kem có tác dụng như keo dán giữ miếng bánh mì trên quả chuối.
- Tương tự, bạn đặt các nửa quả chuối lên trên các lát bánh mì còn lại. Chuối lột vỏ cắt lát mỏng 5mm, bạn đặt lát kiwi và chuối lên trên cuốn bánh mì. Đừng quên trang trí thêm vài bông hoa nhỏ bông kem trên mặt chuối nhé!
- Cuối cùng, bạn xếp các cuốn bánh mì chuối lên đĩa và rắc bột đường lên trên là xong. Thưởng thức ngay!
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.