THẾ GIỚI ẨM THỰC

Thức uống - Hoa quả

Pha trà túi lọc kết hợp sữa tươi

Mỗi sáng đặt chân tới văn phòng, chắc hẳn một trong những việc đầu tiên mà không ít người sẽ làm chính là đi pha trà hoặc pha cà phê. Não bộ chỉ hoạt động trơn tru và hết công suất khi nó tỉnh táo và dứt hẳn được khỏi nỗi vấn vương chăn ấm, đệm êm.

Chính vì thế, uống trà/cà phê vào buổi sáng là thói quen của phần lớn dân công sở nói chung chứ chẳng riêng gì chị em phụ nữ. Nếu bạn cũng là 1 fan của trà túi lọc, chúng tôi sẽ mách bạn 1 cách pha trà vừa đơn giản, vừa ngon ngất ngây. Uống đến đâu là tỉnh cả người đến đấy.


1. Nguyên liệu

- 1-2 gói trà túi lọc bất kỳ tùy theo sở thích của bạn

- 50ml sữa tươi không đường

- 120ml nước sôi

- 40g sữa đặc (tương đương 1 hộp sữa đặc mini - bạn có thể mua sữa ông Thọ loại đóng vỉ)

- Kiwi, dâu tây hoặc thạch đen/trân châu (không bắt buộc)

2. Cách làm

- Ngâm trà túi lọc trong 100ml nước đã đun sôi trong khoảng 5-6 phút. Nhiệt độ pha trà ngon nhất là khoảng 80-90 độ. Khi nhúng trà vào nước, chị em đừng quên dùng thìa ấn chặt túi trà vào thành cốc để lượng trà tiết ra đậm đặc hơn nhé!

Thao tác như hình bên phải mới đúng nha!

Thông thường, đến đây là bạn đã có thể thưởng thức ly trà của mình rồi. Tuy nhiên, chúng tôi không đăng bài viết này chỉ để mách bạn cách pha trà túi lọc mà đến trẻ con cũng biết như thế!

Sau khi ngâm túi trà trong cốc khoảng 5-6 phút, chị em hãy bỏ túi trà ra ngoài. Bạn có thể tận dụng túi bã trà để đắp lên mắt vào giờ nghỉ trưa. Việc này không những giúp mắt thư giãn mà còn xóa mờ được cả vết thâm đấy!


- Thêm 50ml sữa tươi không đường, 40g sữa đặc vào cốc nước trà đã ngâm rồi khuấy đều. 

Bạn nên sử dụng sữa tươi không đường để tăng độ béo, còn sữa đặc sẽ giúp tạo độ ngọt mà không làm giảm mùi vị của ly trà. Theo trải nghiệm cá nhân của người viết, sữa tươi Đà Lạt Milk là sự lựa chọn hoàn hảo để kết hợp cùng các loại trà túi lọc.

Lượng sữa đặc và sữa tươi không đường có thể tăng hoặc giảm tùy theo sở thích và khẩu vị của bạn.


Về cơ bản, đến đây, chị em có thể thêm đá và thưởng thức nếu muốn uống trà lạnh. Với thời tiết lành lạnh thì việc dùng ly trà ấm pha cùng sữa cũng không phải lựa chọn tồi.

Tuy nhiên, để ly trà thêm phần hoàn hảo, bạn có thể chuẩn bị một ít trái cây có vị chua nhè nhẹ như kiwi hoặc dâu tây. Những loại quả chua và mềm này khi kết hợp cùng ly trà túi lọc thêm sữa sẽ tạo ra hương vị rất tuyệt vời đấy!

Với cách pha trà này, hy vọng chị em sẽ bắt đầu một ngày làm việc mới với tinh thần hứng khởi và tràn trề năng lượng, dù sếp khó chiều hay khách hàng khó ưa.

Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.