THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Bánh phục linh (lá dứa)

Tapioca Coconut Melting Cookie

Vừa mở hộp bánh phục linh ra đã nghe mùi thơm nước cốt dừa béo ngậy quyện với mùi lá dứa nồng nàn sao sao ấy. Tết này làm bánh này đãi khách thôi.
Bánh phục linh dễ làm lắm, sau khi nhồi bột xong, nhận bột bánh phục linh vào khuôn tạo hình.

1. Nguyên liệu

- 500g dừa nạo vắt lấy 300g nước cốt dừa
- 100g lá dứa xay vắt lấy 50g nước cốt lá dứa
- 50g lá dứa cắt khúc dùng để rang với bột năng
- 600g bột năng
- 150g đường cát
- 1/4 muỗng cà phê muối
- Vài giọt tinh mùi lá dứa

2. Cách làm

Lưu ý đừng nhận mềm quá, cũng đừng chặt quá kẻo dễ bể bánh. Ép khuôn xong thì đập ngược ra là được. Những cái bánh vừa làm từ khuôn ra gọi là bánh tươi, ăn mềm, nhưng để không được lâu lắm. Muốn giữ bánh nhiều ngày thì đem nướng cho bánh khô cứng lại, cắn thử một cái nghe “cốp cốp” là được.
- Trước tiên cho nước cốt dừa, đường, muối vào nồi, vừa nấu vừa khuấy đến khi tan đường hoàn toàn. Tắt bếp, thêm nước cốt lá dứa và vài giọt tinh mùi lá dứa vào khuấy đều, để nguội.
- Cho lá dứa, bột năng vào chảo, rang lửa nhỏ đến khi thấy lá dứa khô giòn, thời gian khoảng 20 phút. Tắt bếp, để nguội.
Lược lại qua rây để lấy bột năng và loại bỏ lá dứa.
- Cho bột năng vào thau, thêm nước cốt dừa lá dứa và nước cốt dừa vào từ từ, vừa cho trộn thật đều đến khi thấy bột có độ ẩm nhưng tơi và khi bóp chặt bột lại bột sẽ dính cục và không rơi ra là được.
- Cho bột vào khuôn, ém chặt rồi dùng dao gạt bỏ bột thừa trên mặt khuôn. Sau đó úp khuôn xuống mặt khay và gõ nhẹ cho bánh rơi ra.
Khuôn bánh phục linh
- Xếp bánh vào hộp đậy kín bảo quản ngăn mát tủ lạnh.
- Nếu muốn làm bánh phục linh khô thì sau khi đóng bánh xong, xếp bánh vào khay cho vào lò nướng nhiệt độ 100 độ C thời gian 6-8 giờ. Ăn thử thấy bánh khô hoàn toàn là được. Để bánh thật nguội rồi xếp bánh vào hộp đậy kín bảo quản nhiệt độ phòng rất lâu.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.