THẾ GIỚI ẨM THỰC

Lá lốt

Nem ốc (3)

Tuần trước mình đi công tác ở tp Bắc Ninh, vì tới nơi đúng giờ ăn trưa nên vào nhà hàng thuộc tập đoàn Dabaco. Gọi các món ăn như canh cua, cà muối, rau và thịt ba chỉ rang mặn. Các món này rất ngon và vừa miệng. Khi đang xem thực đơn mình thấy có món nem ốc và mình bảo chưa ăn loại nem này nên gọi để ăn thử, ngon nhưng ốc họ băm hơi to, nhiều lá lốt quá nên ăn bị rơi thịt ốc. Hôm nay ông xã bảo mình làm theo kiểu của mình xem có ngon không, được động viên nên mình chế biến liền. Ông xã ăn và bảo ngon hơn của Bắc Ninh và nên thêm gừng để thêm đặc trưng của gừng.

1. Nguyên liệu

-1 kg ốc
-100 g thịt xay
-Lá lốt, hành lá, miến, gừng thái chỉ
-1 củ cà rốt, nấm hương, mộc nhĩ
-1 thìa nước mắm
-1 quả trứng gà
-3 thìa cafe tiêu xay

2. Cách làm

- Băm nhỏ tất cả nguyên liệu và trộn đều
- Ướp nhân trong 30p cho thấm
- Gấp một mép bánh tráng rồi cho nhân vào,
 Gấp 2 đầu trước khi cuốn vì như vậy sẽ không bị cháy đầu nem khi rán.
 Nem cuốn không quá chặt tay vì chặt quá sẽ bị vỡ khi rán.
- Cho nem vào chảo rán. Rán nhiều dầu và nhỏ lửa 2 lần để cho nem giòn, rán lần 1 thì nhỏ lửa cho nhân chín.
  Đây là nem đã rán lần 1
- Đến bữa ăn thì rán lần 2 và lần này cho lửa to hơn để khỏi dầu ngâm nhiều.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Cookpad.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.