THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cá lóc kho tộ (với nước dừa)

Cá quả hay còn gọi là cá lóc, cá chuối,cá sộp là loại thực phẩm được nhiều người ưa thích bởi vị ngọt đặc trưng của thịt cá, ít mỡ, ít xương, giàu chất khoáng và vitamin. Cá quả là món ăn được ưa chuộng hiện nay trên thế giới vì rất bổ dưỡng và có tác dụng chống oxy hóa... loại cá này giàu chất đạm, ăn lành tính giúp tăng cường sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể.

1. Nguyên liệu

- Cá quả: 1kg
- Thịt ba chỉ: 200g
- Nước dừa
- Gia vị: Hạt nêm, mắm, đường, mì chính, hạt tiêu
- Hành khô, riềng, sả, ớt

2. Cách làm

- Cá quả làm sạch, đánh vẩy bỏ ruột. Tùy theo sở thích của từng người mà cá đem kho có thể được để nguyên con hoặc xắt thành từng khúc. Sau khi xắt khúc, cá được ướp với gia vị hạt nêm, nước mắm mì chính, đường và hành củ tím. Ướp cá khoảng 30 phút cho ngấm.
- Chuẩn bị nồi kho đã lót sẵn riềng thái lát, sả, ớt sừng đập dập và lớp thịt ba chỉ thái mỏng.
Dùng thịt ba chỉ kho kèm tạo độ ngọt cho món cá, đặc biệt tạo độ béo, độ bóng và làm cá kho không khô và ngon hơn nhiều.
- Sau khoảng 30 phút ngấm gia vị, cá được xếp vào nồi, nước dừa tươi được đổ xâm xấp mặt cá.
- Cho nồi cá lên bếp đun nhỏ lửa cho tới khi nước sánh lại, cá chín, thịt săn lại các miếng cá có độ kết dính do mỡ của thịt ba chỉ chảy ra.
*Lưu ý:
- Khi thưởng thức miếng cá phải thơm mùi riềng, sả, ngọt của vị cá ngậy của nước dừa.

- Để giảm bớt đi mùi tanh của cá biển thì bạn cho 1 ít nghệ tươi hay nghệ bột vào lúc ướp cá.
- Nếu bạn không thích vị cay của ớt thì sau khi tắt bếp, bạn rắc lên trên 1 ít hạt tiêu, đậy nắp lại khoảng 2 phút thì đem ra thưởng thức.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.