THẾ GIỚI ẨM THỰC

Gỏi - Nộm

Gỏi gà hoa thiên lý

Ngày xuân, bên mâm cỗ Tết với nhiều món cay nóng thì gỏi gà hoa thiên lý là sự lựa chọn khéo léo giúp chúng ta cân bằng lại lượng đạm trong cơ thể.

1. Nguyên liệu

(cho 3 – 4 người)
– 150g hoa thiên lý tươi
– 200g ức gà
– 1 củ hành tây
– 1 củ cà rốt
– 2 trái ớt sừng
– 1 lóng gừng nhỏ
– ½ chén đậu phộng rang bóc vỏ, giã dập
– ½ chén hành phi
– ½ muỗng cà phê tiêu bột
– 1 muỗng cà phê muối
* Nước mắm trộn gỏi:
– 4 muỗng canh đường cát
– 3 muỗng canh nước cốt chanh (hoặc tắc)
– 3 muỗng canh nước mắm ngon
– 1 muỗng tỏi băm
– 1 muỗng ớt băm
– 1 muỗng cà phê dầu hành phi

2. Cách làm

- Ức gà rửa sạch, để ráo. Cho lượng nước (đủ ngập ức gà) vào nồi cùng một chút muối và vài lát gừng, đun sôi, thả ức gà vào luộc vừa chín tới. Với gà ra đĩa để nguội, xé sợi. Ướp gà đã xé với một chút muối và tiêu xay.
- Hoa thiên lý nhặt sạch cuống, rửa sạch, để ráo rồi chần thật nhanh qua nước sôi sau đó ngâm vào thố nước đá để giữ màu xanh và độ giòn của hoa.
- Hành tây thái mỏng. Cà rốt gọt vỏ, thái sợi. Ớt sừng chẻ đôi, tách bỏ hạt, thái sợi. Ngâm hành tây, cà rốt, ớt sừng đã sơ chế vào nước đá để giữ độ giòn và giảm bớt hăng.
- Cho đường, nước cốt chanh, nước mắm, tỏi ớt băm và dầu hành phi vào chung trong 1 bát lớn, khuấy đều cho đến khi thành hỗn hợp nước gỏi sánh dẻo, hòa quyện vào nhau.
- Trộn đều hoa thiên lý, thịt gà ướp, hành tây, cà rốt, ớt sừng sau đó rưới nước trộn gỏi và rắc thêm đậu phộng rang cùng hành phi lên trên.
- Gỏi gà hoa thiên lý sau khi trộn nên ăn ngay hoặc giữ mát trong tủ lạnh nhưng không để quá lâu, tránh làm hoa bị héo, mất ngon. Khi ăn, có thể dọn kèm bánh tráng nướng hoặc bánh phồng tôm chiên giòn.
Chúc các bạn thành công!
(Theo duviyeuthuong.wordpress.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.