THẾ GIỚI ẨM THỰC

Hấp

Ốc hấp tiêu xanh

Những ngày tiết trời se se lạnh như thế này mà được quây quần bên nhau thưởng thức món ốc hấp tiêu xanh thơm ngon nóng hổi thì còn gì tuyệt hơn.
Những miếng ốc giòn sần sật, đậm đà quyện cùng chút cay nồng, thơm lừng của sốt tiêu xanh sẽ mang đến cho bạn cảm giác lạ miệng và thực sự hấp dẫn đặc biệt trong những ngày trời se se lạnh như thế này.

1. Nguyên liệu

- Ốc nhồi: 1kg
- Tiêu xanh: 5-7 nhánh (khoảng 50g)
- Ớt bột, ớt xanh, tỏi, chanh, nước mắm, mì chính, đường, muối, dầu ăn
- Rau thơm các loại

2. Cách làm

- Ngâm ốc với nước có cho vài trái ớt trong khoảng 3-4 giờ cho ốc nhả hết chất bẩn, chất nhờn.
- Ốc sau khi ngâm, rửa sạch, dùng dao chặt phần đít ốc.
- Đun một nồi nước sôi có thêm chút muối. Khi nước sôi cho ốc vào chần sơ cho vảy ốc rơi ra. Sau đó cho ốc ra rổ cho ráo.
- Bắc chảo lên bếp, thêm thìa dầu ăn. Khi dầu nóng cho tỏi đã bằm vào phi thơm, sau đó cho tiêu đã giã giập ở trên cùng với nước mắm, đường, ít mì chính và ½ chén nước đun đến khi hỗn hợp sền sệt, tắt bếp chúng ta có phần nước sốt tiêu xanh.
- Rưới phần sốt tiêu xanh ở trên lên miệng mỗi con ốc.
- Xếp lần lượt ốc vào trong 1 cái nồi đất hay thố sứ rồi đặt trong một cái nồi lớn hơn để hấp. Tiến hành hấp ốc trong khoảng 4-5 phút ốc chín là được.
- Pha nước chấm ốc: Cho phần tiêu xanh còn lại ở trên cùng với 2-3 trái ớt xanh, nước cốt chanh và 2 thìa nước lọc vào máy xay xay nhuyễn. Cho hỗn hợp trên ra bát, thêm chút muối, đường nêm nếm vừa ăn là được.
- Ốc hấp tiêu xanh bày ra đĩa, ăn nóng cùng chút rau thơm các loại và nước chấm tiêu xanh ở trên. 
Chúc các bạn thành công!
(Theo Eva.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.