THẾ GIỚI ẨM THỰC

Hoa chuối

Vịt om hoa chuối

Bạn đã quen thuộc với món vịt om sấu hay món vịt nướng..nhưng món vịt om hoa chuối thì chưa từng thử và nghe qua. Vịt om hoa chuối là một món ăn quen thuộc với người dân bản địa. Đến Điện Biên, Vịt om hoa chuối là một món ăn chắc chắn sẽ có trên mâm cơm đãi khách của mỗi gia đình. Chính sự khéo léo, chính sự đảm đang của người phụ nữ Thái khiến món ăn này lại càng trở nên đặc biệt hơn.

1. Nguyên liệu

- Thịt vịt ngon
- Hoa chuối
- Gừng, xả, ớt, mắc khén
- Gia vị: mắm , muối...
Mắc khén

2. Cách làm

- Vịt được sơ chế và làm sạch, chặt miếng vừa ăn.
- Trộn đều vịt với các loại gia vị: muối, gừng, sả, ớt, bột ngọt cùng vài quả mắc khén. (Mắc khén là một loại gia vị của vùng đất Tây Bắc, được sử dụng rộng rãi, là thành phần làm nên sự khác biệt của món ăn) rồi ướp trong khoảng 1 tiếng. 
- Hoa chuối cùng được chọn những búp còn non, thái mỏng theo từng lát rồi ngâm ngay vào nước muối loãng cho hết nhựa rồi mới để ráo.
- Thịt vịt được tẩm ướp đem trộn chung cùng với hoa chuối; sau đó mới được gói tất cả vào trong lớp lá dong thật khéo léo; rồi đem hấp ở lửa nhỏ khoảng 3 tiếng là ăn được. Khi ấy, thịt vịt không chỉ chín mà còn mềm; ngấm đều hương vị của hoa chuối, của gia vị và cả lớp lá dong bên ngoài.
- Cho ra đĩa và thưởng thức.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.