THẾ GIỚI ẨM THỰC

Gỏi - Nộm

Nộm tai heo sốt Thái chua ngọt

Tai heo cắn vào sựt sựt, giòn giòn thấm đủ vị cùng nước sốt Thái chua ngọt, ngon 'gãy' lưỡi. 
Chỉ mất ít thời gian dạo qua chợ gần nhà, mua vội 1 miếng tai heo, một ít tắc, ớt hiểm và 1 gói me là có đầy đủ nguyên liệu để làm món nộm tai heo. Mùi thơm nứt mũi khó cưỡng của sốt Thái cứ lan tỏa khắp nhà, làm hàng xóm còn chạy qua hỏi làm món gì mà thơm thế...

1. Nguyên liệu

- 400g tai heo
- 1 trái xoài keo xanh (bào sợi)
- ½ trái đu đủ xanh (bào sợi)
- 1 gói me chua
- 6 trái tắc (cắt lát)
- 1/2 củ gừng (cắt lát)
- Tỏi và hành tím (cắt lát)
- Ớt hiểm
- Đường, muối và nước mắm
- Giấm

2. Cách làm

- Tai heo mua về rửa sạch với nước muối. Sau đó đun nồi nước, thêm 1 muỗng cà phê muối, ½ muỗng canh giấm, 3 – 4 lát gừng tươi, 2 củ hành tím và cho tai heo vào luộc chín (khoảng 12 phút).
- Khi tai chín thì vớt ra, cho liền vào tô nước lạnh để giữ độ giòn. Sau đó lấy tai heo ra cắt miếng mỏng vừa ăn.
- Xoài xanh và đu đủ đem gọt vỏ và bào sợi (Có thể mua đu đủ bào sẵn ở chợ). 3 củ tỏi và 2 củ hành tím cắt lát. Đun sôi 100ml giấm với 3 muỗng canh đường, sau đó để nguội và ngâm cùng đu đủ, tỏi và hành tím khoảng 20 – 25 phút.
- Cho gói me chua vào chén, cho 150ml nước sôi và trộn đều để lấy nước me.
- Đun khoảng 100ml nước mắm, 4 muỗng canh đường, 1 muỗng canh giấm, 1,5 muỗng canh ớt bột, 3 trái ớt băm nhuyễn, nước me và trộn đều. Nêm nếm vừa ăn và đun đến khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp.
- Cho tai heo cắt lát, hành tím, tỏi, đu đủ và xoài vào trong thau trộn. Thêm 6 trái tắc thái lát mỏng, ớt hiểm và nước sốt vào. Trộn đều hỗn hợp để tất cả thấm gia vị.
- Gắp hỗn hợp ra đĩa để thưởng thức. Món nộm này ăn kèm bánh đa, bánh phồng tôm với vài lon bia lạnh là chuẩn bài cho một buổi cuối tuần cùng gia đình, bạn bè.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Cà mên gỗ)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.