THẾ GIỚI ẨM THỰC

Hạt é

Nước nha đam mủ trôm hạt é

Nước nha đam mủ trôm hạt é siêu thanh mát và bổ dưỡng giúp giải nhiệt mùa hè, không lo bị nóng trong người. Thay vì chỉ nấu nha đam đường phèn đơn điệu, sao bạn không triển thử cách nấu nước nha đam mủ trôm hạt é này cho cả nhà dùng thử nào. Đảm bảo thơm ngon, mát lạnh lại không lo ngại vấn đều an toàn vệ sinh nữa nhé.
Nước nha đam mủ trôm hạt é rất thanh mát, phù hợp để giải khát cho những ngày thời tiết nóng bức. Các nguyên liệu như mủ trôm, mủ gòn có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như giúp mát gan giải độc, điều hòa khí huyết, giảm căng thẳng mệt mỏi và còn hỗ trợ giảm cân nữa. Khi kết hợp với nha đam, một nguyên liệu cũng có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp sẽ giúp bạn có một loại thức uống vừa ngon lành vừa bổ dưỡng đấy nhé.

1. Nguyên liệu

(cho 10 phần ăn)
- Nha đam: 500 g
- Mủ trôm khô: 10 g
- Mủ gòn khô: 10 g
- Hạt é: 100 g
- Lá dứa: 150 g
- Đường phèn: 700 g
- Đá viên

2. Cách làm

- Ngâm mủ trôm và mủ gòn. 2 loại mủ này tốn khá nhiều thời gian để nở mềm nên bạn phải ngâm với nước lạnh thật lâu từ 12 - 24 tiếng trước khi dùng. Mủ trôm sau khi ngâm có thể ăn liền còn mủ gòn phải được cắt thành những miếng nhỏ.
Mủ trôm là loại màu trắng có thời gian nở nhanh hơn mủ gòn màu nâu hổ phách. Trước khi ngâm thì bạn nên rửa sạch 2 loại mủ này dưới vòi nước lạnh, sau khi ngâm nở nếu thấy có những phần bụi bẩn thì nhớ vớt bỏ đi nhé. 2 loại mủ này khi nở ra sẽ có số lượng rất nhiều nên chỉ cần ngâm một ít khoảng 5-10g là có thể dùng cho cả gia đình rồi.
- Ngâm hạt é trong nước nở rất nhanh, nên bạn canh trước khi dùng 10 phút là có thể ngâm hạt é với nước là được.
- Rửa sạch 500g nha đam, gọt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài rồi cắt thành những miếng nhỏ. Chuẩn bị 1 thau nước muối loãng, cho nha đam vừa cắt vào ngâm trong nước muối 10 phút để loại bỏ bớt nhớt và độc tố có trong nha đam. Sau khi ngâm vớt nha đam ra rửa lại với nước sạch, sau đó đem cắt thành những miếng vuông nhỏ.
- Cách làm nha đam sạch nhớt: bạn cho hết nha đam vào thau/tô lớn, vắt vào đây 50ml nước cốt chanh rồi trộn đều, ngâm 10 phút. Việc ngâm với nước cốt chanh sẽ giúp cho nha đam bớt đắng và loại bỏ đi phần nhớt một lần nữa, sau khi ngâm đem rửa nha đam nhiều lần với nước sạch, lúc này bạn sẽ không còn nhớt nữa. Đun sôi một nồi nước, cho nha đam vào trụng sơ 30 giây rồi vớt ra cho ngay vào thau nước đá lạnh, ngâm nha đam với nước đá 5 phút để giúp nha đam trắng giòn. Sau đó vớt ra để thật ráo nước.
- Cho 3 lít nước lọc vào nồi, thêm 700g đường phèn và 150g lá dứa, mở lửa khuấy cho đường phèn tan rồi đun 15 phút cho đến khi lá dứa ra mùi thơm. Sau đó vớt bỏ phần lá dứa.
- Cho nha đam đã chuẩn bị vào nồi nước lá dứa, nấu thêm 3 phút thì tắt bếp, để thật nguội.
- Khi dùng trộn nước nha đam lá dứa với mủ trôm, mủ gòn, hạt é cho thật đều, giữ lạnh để uống nguyên chất hoặc thêm đá rồi thưởng thức.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!
(Theo Cooky.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.