THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh gạo

Bánh rây

Bánh rây (bánh dứa) là một món bánh truyền thống của dân tộc Khmer với tên gọi là Om Chiết. Bánh rây nổi tiếng ở các tỉnh Sóc Trăng, Trà Vinh hay Kiên Giang, nơi có người Khmer sinh sống.
Bánh rây có lớp vỏ ngoài bằng gạo xay rang thơm phức và phần nhân đậu phộng bùi thơm đầy hấp dẫn. Nếu có dịp ghé chân đến vùng đất miền Tây và thưởng thức đặc sản bánh rây của người  Khmer, chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được hương vị hấp dẫn của món đặc sản này. Với nguyên liệu chế biến gần gũi cùng cách làm bánh rây đơn giản, bạn cũng có thể tự tay thực hiện món bánh rây thơm ngon ngay tại nhà để chiêu đãi các thành viên trong gia đình.

1. Nguyên liệu

- 300 g gạo nếp
- 3 lá dứa
- 200 g dừa nạo
- 100 g đậu phộng
- 30 g đường trắng

2. Cách làm

- Gạo nếp ngâm nước, vo sạch và để ráo. Sau đó đem gạo nếp xay nhuyễn cùng lá dứa rồi phơi khô.
- Rót nước lọc vào hỗn hợp bột gạo nếp vừa xay xong, bóp đều để bột hơi ngấm nước. Lưu ý không cho quá nhiều nước để bột giữ được độ khô ráo.
Sau đó đem rây hỗn hợp bột sơ qua một lần để bột được mịn
- Cho 150 g dừa nạo, 50 g đậu phộng rang giã nhỏ và 30 g đường vào một chảo nhỏ, trộn thật đều. Sau đó chỉnh mức lửa nhỏ liu riu, ngào đến khi đường tan chảy hoàn toàn và thấm vào dừa.
- Đặt một chiếc chảo rộng lên bếp. Cho một lượng bột vừa đủ vào rây và rây sao cho bột phủ đều lòng chảo thành hình miếng bánh tròn mỏng.
 Nhanh tay múc một muỗng nhân nhỏ cho vào giữa lòng bánh.
 Đậy nắp vung khoảng 5-10 giây. Sau đó mở nắp ra, gấp đôi bánh lại và cố định bằng một dải lá dứa.
- Xếp bánh rây ra dĩa và thưởng thức. Lớp vỏ bánh giòn thơm ăn cùng nhân đậu phộng dừa béo bùi đầy hấp dẫn. Có thể nhâm nhi bánh rây cùng trà nóng để gia tăng hương vị hấp dẫn của món đặc sản này.

3. Video hướng dẫn

V1.
V2.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.