THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cật heo

Cháo cật heo (2)

Cách nấu cháo cật heo ngon bổ dưỡng cho bé từ 6 tháng tuổi đây là món ăn vô cùng lạ miệng thay đổi khẩu phần ăn hàng ngày của bé trành nhàm chán, giúp bé ngon miệng hơn mỗi ngày. Để thay đổi khẩu phần ăn của bé nhà mình với các món ăn quen thuộc như cháo cua, tôm, cá thì các mẹ cũng đừng bao giờ bỏ quên món cháo cật heo ngon lạ miệng cho bé nhà mình nhé. Không những ngon mà còn vô cùng dinh dưỡng nữa đây trong cật heo chứa nhiều chất đạm, chất béo, sắt, vitamin…Vì thế trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bé nhà mình đừng bỏ qua món cháo này nhé.

1. Nguyên liệu

+ 2 đôi cật heo
+ 500g xương heo
+ 200g gạo dẻo
+ 3 quả trứng gà
+ Hành tím, nước mắm, tiêu, đường, bột ngọt
+ Hành lá, ngò xanh, chanh tươi, ớt chín

2. Cách làm

* Sơ chế nguyên liệu:
– Cật heo đem bổ đôi, mỗi trái theo chiều dài, lạng bỏ hết lớp hơi (lớp mở trắng tụ giữa trái cật), khứa những đường dọc trên mặt trái cật sau đó cắt thành từng miếng theo chiều ngang dày 5 ly. Bồ cật vào nước muối (hơi mặn) ngâm một lúc cho cật hết hoi, bóp xả cật lại với nước lạnh, dùng khăn thưa vắt thật ráo, bỏ cật vào tô ướp cật với hành tím xắt mỏng + tiêu + nước mắm.
– Xương heo đem rửa sạch, để ráo, cho xương vào soong + 2 lít nước hầm xương nhỏ lửa, vớt bọt thường xuyên cho nước được trong.
– Vo sạch gạo, đem luộc gạo nớ búp, đổ gạo ra rá, vút qua nước lạnh cho hết nhớt.
– Đập trứng gà vào tô, đánh tan, để sẵn.
– Hành lá, ngò xanh đem nhặt sạch, xắt nhỏ.
– Chanh tươi đem cắt thành từng múi nhỏ, ớt chín khoanh mỏng.
* Nấu cháo:
– Lọc nước hầm xương qua một xoong khác. Bắc xoong nước này lên bếp nấu sôi, cho gạo đã vo + chút muối vào nấu. Khi hạt gạo đã nở hoa, đổ tô cật đã ướp gia vị vào xoong cháo, khuấy cho cật chín đều, nêm thêm vào cháo 2 muỗng súp nước mắm + 2 muỗng cà-phê đường + 1 muỗng cà-phê bột ngọt + 1/2 muỗng cà-phê tiêu + 5 củ hành tím xắt mỏng. Cháo vừa sôi lại nếm cho vừa ăn, để cháo sôi bùng, đổ tô trứng gà vào cháo, vừa đổ vừa quậy cho trứng không tụ một chỗ, trứng vừa chín, nhấc xoong cháo xuống ngay.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.