THẾ GIỚI ẨM THỰC

Măng tây

Mì chũ xào măng tây

Sự kết hợp Á - Âu giữa măng tây giòn giòn cùng mì chũ mềm dai mang đến một món xào tròn vị.

1. Nguyên liệu

- 1 nắm mì chũ
- 6 cọng măng tây
- 50g tim gà/tràng gà (tùy thích)
- 1 củ hành khô
- 1/3 thìa canh dầu hào
- 1 thìa cà phê xì dầu
- 1 thìa cà phê bột canh
- 1 thìa canh dầu ăn

2. Cách làm

- Măng tây các bạn cắt bỏ phần gốc già phía dưới, khoảng 1-2cm. Rửa sạch, đun một nồi nước sôi rồi thả măng vào chần khoảng 30 giây vì măng rất nhanh chín, vớt măng ra ngâm vào bát nước lạnh để măng giữ được màu xanh và độ giòn, cắt măng thành những khúc ngắn vừa ăn.
- Tim/tràng gà chần sơ qua một lượt, vớt ra rửa lại với nước nước rồi thái nhỏ, tim để nguyên quả hoặc bổ đôi tùy thuộc vào kích thước quả tim. Hành khô bóc vỏ phi thơm với ½ thìa canh dầu ăn rồi trút tim vào đảo, nêm ½ lượng bột canh. Khi tim chín các bạn cho tiếp măng vào đảo cùng, nêm nốt ½ lượng bột canh còn lại vào chảo rồi đảo nhanh tay, trút hỗn hợp vừa xào ra bát để riêng.
- Mì chũ chần qua trong nước sôi khoảng 30 giây rồi đổ ra rổ lưới cho ráo nước. Dùng chính chiếc chảo vừa xào tim và măng tây, cho ½ lượng dầu ăn còn lại vào chảo, đợi dầu nóng thì thả mì chũ vào đảo nhanh tay, nêm thêm dầu hào và xì dầu. Vừa đảo vừa rũ để sợi mì không bị vón.
- Cuối cùng trút phần tim và măng vào chảo mì chũ, đảo đều rồi tắt bếp. Tránh xào lâu kẻo sợi mì bị nhũn, mất đi độ dai, ăn kém ngon mà hình thức cũng không được hấp dẫn.
- Trút mì xào ra đĩa. Dùng kèm nước tương nếu nhạt, hoặc trộn với tương ớt cũng rất hợp.
Chúc các bạn thành công!
(Theo SaiGonAmThuc.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.