THẾ GIỚI ẨM THỰC

Ốc

Ốc hương sốt trứng muối

Grilled Sweet Snail with salted egg

Ốc hương cháy tỏi, ốc hương rang muối hay ốc hương rang me... là những món ăn được yêu thích của các bạn trẻ. Mới đây rộ lên thêm món được chế biến từ ốc hương ngon không kém những món trên đấy.
Ốc hương xào trứng muối thơm béo thịt ốc hòa quyện với nước sốt đậm đà sẽ khiến bất cứ thực khách nào cũng phải liêu xiêu, đảm bảo có thể làm hài lòng tất cả các thành viên trong gia đình bạn. Ngày cuối tuần rảnh rỗi bạn có thể trổ tài nấu ăn chiêu đãi cả nhà nhé!

Ốc hương xào lòng đỏ trứng muối đang là món ăn thời thượng của giới trẻ Sài Gòn. Phần lòng đỏ trứng muối bùi, bột, béo khiến ốc hương ngon hơn.

1. Nguyên liệu

(Cho 2 phần ăn)
- 300g Ốc hương
- 3 quả trứng vịt muối
- 20g bơ
- Tỏi băm
- Ớt thái lát
- Gia vị: mắm, đường
- Bánh mì, rau răm ăn kèm

2. Cách làm

- Ốc hương ngâm nước khoảng 1 giờ, cắt vào vài lát ớt để ốc nhả chất bẩn. Sau khi ngâm ốc xong vớt ra rửa lại bằng nước sạch nhiều lần để ốc được sạch hết chất bẩn.
- Trứng muối hấp chín và tán nhuyễn.
Các mẹ chỉ cần mua ba quả trứng gà hoặc trứng vịt tùy ý. Tối hôm trước tách lòng đỏ và lòng trắng ra riêng. Chú ý làm sao cho khéo để lòng đỏ không bị vỡ rồi bỏ muối vào kín lòng đỏ nhé.
- Bắc nồi nước sôi lên bếp, nước nổi bọt gần sôi thì cho ốc vào, thêm 1 miếng gừng đập dập vào. Nấu lửa vừa cho ốc sôi lại lần nữa khoảng 5-10 phút là được.
 Mục đích cho gừng vào để át đi mùi tanh đặc trưng của ốc.
- Dùng muôi vớt ốc ra tô để ráo. 
- Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng cho tỏi băm vào xào thơm thì cho trứng vịt muối vào xào. 
- Tiếp theo cho 20ml nước lọc vào đảo đều, sau đó lại cho thêm 20g bơ, 1.5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường. Khuấy đều và để lửa nhỏ. 
- Khi hỗn hợp trứng sệt sệt thì cho ốc hương đã luộc vào, đảo đều để ốc thấm trứng muối. Nếu ăn cay bạn có thể rắc ớt băm vào và trộn đều. 
 Chú ý vì nguyên liệu đã chín hết nên bạn chỉ cần đảo trộn đều ốc với trứng muối. Tránh để lâu sẽ khô nước nhé!
- Cuối cùng tắt bếp và múc ốc hương xào trứng muối ra đĩa. Khi ăn, ốc sẽ có mùi thơm của ốc, vị béo của bơ, ngậy của trứng muối…
Ăn rất ghiền, không thể nào dừng tay lại được. Ăn hết rồi còn nước sốt có thể ăn cùng bánh mì rất ngon.

Ngoài ốc hương, ốc bông cũng được chế biến tương tự.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!
(Theo Cooky.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.