THẾ GIỚI ẨM THỰC

Văn hóa ẩm thực

Văn Hóa Ăn Bốc Bằng Tay Của Người Ấn Độ

Ở Ấn Độ, cũng như các vùng khác trên thế giới, ăn bốc bằng tay là một phần của nền văn hoá. Mặc dù nhiều người có thể xem phong tục này là không văn minh, nhưng thực tế có một số lợi ích về sức khoẻ khi ăn bằng tay cũng như cải thiện tiêu hóa và phòng ngừa đái tháo đường. Có một ý nghĩa sâu sắc thậm chí là tại sao ăn bốc bằng tay là rất quan trọng trong văn hóa Ấn Độ.
Văn hóa ăn bốc bằng tay bắt đầu khi nào ở Ấn Độ?
Việc thực hành ăn bằng tay bắt nguồn từ giáo lý Ayurvedic. Người Vệ Đà tin rằng cơ thể chúng ta đồng bộ với các yếu tố tự nhiên và đôi bàn tay của chúng ta có một sức mạnh nhất định. Các văn bản Ayurvedic dạy rằng mỗi ngón tay là một phần mở rộng của một trong năm yếu tố:
- Thông qua ngón tay cái có không gian
- Thông qua ngón trỏ có không khí
- Thông qua ngón giữa ngọn lửa
- Thông qua ngón đeo nhẫn có nước
- Thông qua ngón tay màu hồng đến đất
Khi ăn bằng tay là phải cách kết hợp tất cả các ngón tay lại với nhau, điều này được cho là cải thiện ý thức của chúng ta về hương vị của thực phẩm chúng ta ăn, không chỉ là cho cơ thể mà còn cả tâm trí và tinh thần. Khi chạm vào thực phẩm bằng tay là đang tạo ra một kết nối thể chất và tinh thần với với nhau. Khi thực phẩm chạm vào tay, sẽ có sự chú ý cẩn thận hơn về nó: nhiệt độ là bao nhiêu, bạn có thể định lượng thức ăn bao nhiêu, và thường dùng tay phải để giữ thức ăn.
Ăn Bốc Bằng Tay là thể hiện sự tôn trọng
Khi được mời vào nhà của một gia đình Ấn Độ dùng bữa, ăn bằng tay là một dấu hiệu của sự tôn trọng đối với chủ nhà, tuy nhiên ăn bằng tay cũng phải có phương pháp của nó. Còn đối với những loại thức ăn lỏng như súp và chè thì sẽ dùng 1 muỗng nhỏ để sử dụng.
Những lợi ích sức khỏe khi ăn bằng tay:
a) Cải thiện Tiêu hóa
Khi sử dụng ngón tay để lấy thức ăn, hàng triệu dây thần kinh trong ngón tay sẽ chuyển tiếp thông tin về cảm nhận đồ ăn đến với bạn. Điều này giúp dạ dày được tiêu hóa tốt bằng cách giải phóng các dịch tiêu hóa và các enzyme tốt cho sức khỏe.
b) Tăng cường ăn uống ý nghĩa
Tôi đã đọc một số bài viết chia sẻ cùng một thông điệp về tầm quan trọng của ăn uống chậm và thư giãn khi ăn. Ăn uống khi căng thẳng hoặc quá nhanh có thể dẫn đến một số vấn đề khó tiêu hóa. Một trạng thái thư giản và tỉnh táo cho phép tiêu hóa tối ưu. Không chỉ vậy, nhưng nó cũng ngăn ngừa bạn ăn quá nhiều.
c) Vui hơn
Cho dù bạn là một đứa trẻ 5 tuổi hoặc một người đàn ông 50 tuổi kinh doanh, khi ăn bằng tay sẽ cảm thấy vui vẻ hơn, hãy thử 1 lần.
Mẹo cuối cùng!
Đối với Ấn Độ, cũng như các nước khác ăn bằng tay, họ chỉ dùng đúng tay phải. Tại sao? Bàn tay trái thường được coi là quá ô uế vì nó được dùng để chùi trong phòng vệ sinh.

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.