THẾ GIỚI ẨM THỰC

Món Trung Hoa

Xôi mặn Quảng Đông

Món xôi mặn Quảng Đông là một món xôi ngon, ăn khá lạ miệng. Khi ăn, bạn có thể thấy là các hạt nếp tuy rời rạc nhưng lại mềm dẻo, thơm thơm rất hay, kết hợp cùng nhiều loại nguyên liệu khác rất đa dạng, hấp dẫn. Tuy cách làm khá kì công với nhiều loại nguyên liệu nhưng cũng nhờ vậy mà hương vị món ăn này rất ấn tượng và khó lẫn vào đâu được!

1. Nguyên liệu

- 200g gạo nếp
- 100g lạp xưởng
- 50g thịt xông khói Quảng Đông
- 30g nấm đông cô khô
- 50g củ cải khô
 -5g tôm
- 10ml dầu ăn
- 5ml nước tương
- 10g dầu hào
- 15g hành lá
- 1 muỗng cafe muối

2. Cách làm

- Trước khi nấu xôi, ngâm nếp qua đêm hoặc vài giờ đồng hồ. Sau đó bắc nồi nước lên bếp đun sôi rồi cho nếp vào luộc trong vài phút, canh nếp vừa chín tới (nửa sống, nửa chín) là tắt lửa, đổ nếp ra rổ để ráo. Đồng thời bạn chuẩn bị nấm đông cô, củ cải khô, tôm khô ngâm nở.
- Tiếp đến bạn chuẩn bị lạp xưởng và thịt xông khói cắt miếng hạt lựu.
- Nấm và củ cải khô cũng cắt thành miếng hạt lựu, hành lá thì cắt nhỏ.
- Bắc nồi lên bếp cùng 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng đều thì cho cọng hành trắng vào phi thơm. Sau đó bạn cho thịt xông khói và lạp xưởng vào xào rồi thêm nấm, củ cải và tôm khô, đảo đều tay.
- Sau đó bạn cho nếp (đã rửa lại, để ráo) vào đảo cùng cho đến khi nếp chuyển màu trong suốt thì thêm 1 bát nhỏ nước vào.
- Khi nước đã sôi lên và có độ nóng thì đậy kín nắp vung. Thỉnh thoảng mở nắp vung ra đảo đều 1 lượt. Bạn lưu ý rằng để lửa ở mức nhỏ cho đến khi xôi chín, dẻo thì mới tắt lửa.
- Cuối cùng, thêm dầu hào, nước tương, muối và hành lá vào đảo đều.
- Lấy xôi ra bát và thưởng thức nóng.
Chúc các bạn thành công!
(Nguồn Blogsina.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.