THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chè

Chè cốm khoai môn

Chè cốm khoai môn vừa thơm mùi cốm xanh mát, lại vừa dẻo vị khoai môn ẩn trong lớp nước chè trong veo, bắt mắt, sẽ là gợi ý tuyệt vời cho các bạn trong những ngày hè nóng nực nhé.

1. Nguyên liệu

- Cốm non: 200g
- Khoai môn: 200g
- Đường: 300g
- Bột năng: 50g
- Nước trắng: 1 lít

2. Cách làm

- Khoai môn chọn loại khoai bở dẻo, gọt sạch vỏ, rửa sạch, cắt thành các miếng hạt lựu nhỏ chừng 1cm x 1cm. Cho khoai môn vào nồi với 500ml nước, nấu chín khoai môn vừa phải, khi khoai môn vừa chín tới, các bạn cho thêm 300g đường vào nấu cùng cho đến khi khoai chín mềm và ngấm vị ngọt của đường vào khoai môn.
Vớt khoai môn ra khỏi phần nước đường, để riêng sang bên.
- Cho bột năng vào 1 nồi khác, thêm 500ml nước còn lại vào khuấy cho tan bột.
- Cho nồi bột năng lên bếp, thêm phần nước đường còn lại sau khi vớt khoai môn ra khuấy đều và nấu cho đến khi nồi bột năng chín trong.
- Thêm phần cốm non vào nồi, khuấy đều, không nấu quá lâu để hạt cốm chỉ nở búp vừa phải và các bạn có thể nêm nếm lại vị ngọt của nối chè cho vừa với khẩu vị gia đình. Với tỷ lệ đường như trên, món chè chỉ có vị ngọt thanh nhẹ nhàng.
- Cuối cùng các bạn cho thêm phần khoai môn đã chuẩn bị ở trên vào nấu cùng trong nồi chè, cho các nguyên liệu quyện đều vào với nhau.
- Để nguội chè và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2h cho chè thật mát lạnh và dùng dần trong 1-2 ngày.
- Khi dùng, các bạn cho chè ra cốc hoặc bát với lượng đủ dùng và thưởng thức. Nếu thích, các bạn có thể cho thêm đá để tăng độ mát lạnh hoặc cũng có thể cho thêm nước cốt dừa vào dùng kèm nếu muốn tăng độ béo ngậy cho món chè.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Emdep.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.