THẾ GIỚI ẨM THỰC

Khoai tây

Sườn chay sốt chua ngọt

Món sườn chua ngọt là món ăn không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt. Mới chỉ nhìn thôi đã thấy hấp dẫn vô cùng. Tuy nhiên không phải ai cũng thích hương vị của thịt, rất nhiều người ăn chay trường lại thích món sườn chay sốt chua ngọt này, nhất là trong tháng Giêng nhiều người cũng thích ăn chay nữa. Vì vậy, nếu bạn muốn có một món sườn chay sốt chua ngọt ngon miệng thì hãy tham khảo ngay công thức làm trên đây nhé!
Sườn chay sốt chua ngọt có vị mềm thơm thấm đều gia vị sốt chua ngọt lại có vị giòn giòn của củ sen nên hương vị rất cân bằng, ăn với cơm rất hợp!

1. Nguyên liệu

- 1 củ sen
- 1 củ khoai tây
- 100g đường phèn
- 18g bột mì
- 35g bột gạo nếp
- 50g sốt cà chua
- 4g hành lá thái nhỏ
- 4g vừng rang
- Dầu ăn

2. Cách làm

- Khoai tây gọt vỏ thái lát. Hấp chín khoai tây sau đó nghiền nhuyễn khoai.
- Cho bột mì, bột gạo nếp vào bát khoai tây nghiền rồi trộn đều. Nhào bột thành khối dẻo mịn. Để bột nghỉ khoảng 15 phút.
-  Trong lúc đợi bột nghỉ thì gọt vỏ củ sen, cắt củ sen thành thanh dạng con chì. Ngắt một ít bột rồi bọc vào thanh củ sen tạo hình như miếng sườn.
- Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho sườn chay vào chiên. Khi sườn chín vàng đều thì vớt ra cho ráo dầu.
- Để lại chút dầu ăn trong chảo, cho đường phèn vào đun đến khi đường tan chảy và chuyển màu cánh gián thì thêm sốt cà chua vào rồi đảo nhanh trong khoảng 10 giây. Tiếp đó đổ sườn chay vào đảo đều cho sườn thấm sốt là được. Lấy sườn ra đĩa, thêm vừng rang và hành lá thái nhỏ vào là hoàn thành.
- Thành phẩm:
Chúc các bạn thành công!
(Nguồn Douguo.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.