THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Bánh ngô tôm chiên giòn

Một món ăn chơi lạ mà quen, dân giã nhưng cũng rất phù hợp làm món khai vị của các bữa tiệc. Tạm gọi là món bánh ngô tôm. Thỉnh thoảng rủ mọi người cùng làm, ăn cuốn với rau xà lách vườn nhà trồng là số 1. Món này nguyên liệu làm đơn giản nhưng chỉ tốn công rán và có một tí kĩ thuật rán cần lưu ý, còn lại là rất dễ. Vậy cả nhà hãy thử làm xem sao nhé! Món mặn ăn chơi mà biến thành ăn chính cũng chẳng sao.

1. Nguyên liệu

- Ngô (ngô ngọt hoặc ngô nếp): 2-3 bắp
- Tôm cỡ vừa: Khoảng 10 con
- Hành lá
- Một ít bột chiên tôm (Tempura flour) (Đặc điểm của bánh này chủ yếu là ngô nên không cần nhiều bột chiên tôm. Bột chiên tôm chỉ có tác dụng gắn kết các nguyên liệu với nhau thôi)
- Xíu muối, tiêu

2. Cách làm

Để chuẩn bị món này làm cũng khá đơn giản và nhanh. Các bạn nên để khi nào ăn hãy rán hoặc rán xong có thể cho vào lò nướng lại để giữ bánh giòn. Vì ngô rất dễ nổ nên không nên rán 2 lửa.
- Ngô lột vỏ, rửa sạch, rồi dùng dao bào ngô nhỏ như hình số 2.
- Tôm bóc vỏ, làm sạch rồi cắt viên viên nhỏ. Không nên băm tôm nát vì làm thế khi rán tôm sẽ thơm và khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt của miếng tôm.
- Hành nhặt gốc, rửa sạch, thái nhỏ.
- Pha bột chiên tôm. Lưu ý cần pha bột khá đặc, khi nhấc đũa lên thì bột vẫn đọng trên đũa như hình số 3 nhé!
- Trộn đều ngô, tôm, hành và bột đã pha, nêm thêm một chút muối, tiêu và chuẩn bị rán.
- Rán bánh ngô tôm này không cần phải quá nhiều dầu, rán ở lửa med-hi (lửa lớn vừa). Dùng thìa múc để bánh được cùng cỡ đều nhau và cũng không nên rán bánh to quá. Rán đều vàng 2 mặt là được. Lưu ý không nên rán lửa quá to, làm cháy ngô trước khi bột và tôm chín.
- Nước chấm ăn kèm với bánh là nước mắm chua ngọt cũng rất ngon hoặc nếu cuốn với rau sống xà lách thì có thể chấm với mayonnaise trộn cùng tương ớt. Các bạn thử xem cách nào hợp với khẩu vị của mình hơn nhé!
Pha sốt mayonnaise và tương ớt là một lựa chọn để chấm với bánh ngô
Bánh ngô thơm mùi tôm, hành mà lại ngọt dìu dịu của ngô, ăn giòn giòn rất thú vị. Thỉnh thoảng có tiệc tùng vào mùa hè, cũng có thể chọn làm món khai vị.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Candycancook.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.