THẾ GIỚI ẨM THỰC

Thịt bò tẩm chiên giòn

Đất nước Hàn Quốc nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú, từ các món ăn cầu kì kiểu cung đình cho đến những món ăn vặt đơn giản ngoài đường phố, trong đó phải kể đến món bánh rán thịt bò được người dân Hàn rất yếu thích bởi vị ngon tẩm ướp đậm đà của thịt bò kết hợp với phần vỏ bánh vàng ruộm giòn tan, được dùng ăn kèm với cơm nóng hay bánh mì thì rất tuyệt.

1. Nguyên liệu

- 500g thịt thăn bò
- 3 quả trứng gà
- 3 nhánh tỏi
- 50g bột mì
- Gia vị: dầu mè, dầu ăn, muối, hạt tiêu

2. Cách làm

- Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.
- Thịt bò rửa sạch, để ráo. Thịt bò thái thành miếng mỏng vừa ăn, kích thước khoảng 3×5 cm. Xếp thịt trên một mặt phẳng, các miếng thịt cách đều và không chạm vào nhau.
- Lấy một thìa muối, rắc đều lên thịt bò. Tiếp theo rắc thêm ½ thìa café hạt tiêu lên.
- Sau đó xếp tỏi băm lên trên thịt bò, vỗ nhẹ cho tỏi bám và ngấm vào thịt. Sau đó bạn dùng chổi phết một lớp dầu mè lên thịt bò. Ướp thịt khoảng 10 phút.
- Đổ bột mì ra bát, trải thịt vào sao cho bột mì bám kín bề mặt thịt. Đập bát ra trứng đánh tan với 1/2 thìa café muối.
- Đặt chảo lên bếp làm nóng, cho vào 30ml dầu ăn đun nóng. Nhúng từng miếng thịt bò vào bát trứng rồi thả vào chảo chiên, rán mỗi mặt khoảng 1-2 phút cho đến khi miếng thịt có màu vàng giòn.
*Lưu ý:
 + Nếu bạn thích ăn bánh giòn hơn thì có thể sử dụng bột gạo thay cho bột mì.
 +Bạn có thể giữ món bánh bánh rán thịt bò trong tủ lạnh từ 3 ngày đến một tháng, dùng giấy gói thực phẩm bọc riêng từng miếng thịt và cho vào chảo chiên lại khi ăn.
Món bánh không quá cầu kì nhưng lại hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon đậm đà của thịt bò, bọc bên ngoài là lớp vỏ bánh vàng rụm chiên giòn cực ngon miệng.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.