THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cháo

Cháo gấc đậu xanh

Gấc là một trong những thực phẩm có nhiều dinh dưỡng, rất tốt cho trẻ nhỏ. Để bổ sung các chất cho bé cũng như góp phần vào sự đa dạng món ăn cho trẻ mẹ có thể nấu những món cháo gấc thơm ngon bổ dưỡng.
Xin giới thiệu với các mẹ cách nấu cháo gấc đậu xanh vừa thanh mát lại bổ dưỡng, rất hợp cho bé yêu trong những ngày nắng nóng.

1. Nguyên liệu

-6-7 hạt gấc nếp to
-Đậu xanh 20g ( đậu xanh đã được xát vỏ)
-Gạo tẻ 50 g
-Gia vị: đường, muối

2. Cách làm

- Gạo và đậu xanh đem ngâm với nước trong thời gian 4-5 giờ đồng hồ để nở mềm ( nếu bạn muốn nhanh có thể ngâm với nước nóng trong 1 giờ) , khi nấu sẽ nhanh chín hơn. Sau đó đãi gạo và đậu xanh để đảm bảo không bị sạn.
- Gạo và đậu xanh sau khi đãi sạch cho vào nồi cùng 500ml nước, đặt lên bếp và để chế độ lửa nhỏ, ninh trong thời gian 40 – 50 phút, để hạt gạo nở chín mềm.
- Hạt gấc được tách lấy màng ngoài, sau đó cắt nhỏ. Tiếp theo bạn đặt chảo lên bếp, cho dầu vào đun sôi và thả màng gấc vào đun trong thời gian 5 phút, gấc đã được chín bạn có thể tắt bếp.
- Cho gấc vào nồi cháo và quấy đều. Bạn tiếp tục nấu cháo trong thời gian 5 phút nữa để cháo được nhừ. Sau đó nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng, tuy nhiên với trẻ nhỏ nên cho ăn nhạt là tốt nhất.
- Múc cháo ra bát, chờ cho cháo nguội là mẹ có thể cho bé thưởng thức ngay.
Nếu bé nhà bạn đang ăn dặm, để an tâm hơn mẹ có thể xay nhuyễn hoặc lọc qua rây cho mịn sau đó hâm nóng cháo để bé ăn ngon và dễ dàng hơn.
Gấc tươi rất thích hợp để nấu cháo, nhưng nếu không có gấc tươi mẹ có thể thay thế bằng dầu gấc. Nếu có nhiều gấc hãy học cách nấu dầu gấc tại nhà và bảo quản dùng dần sẽ an toàn hơn rất nhiều.
Với cách nấu cháo gấc đơn giản ở trên, mẹ có thể bổ sung vào thực đơn ăn uống của bé giúp bé có thêm nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng.
Chúc mẹ thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.