THẾ GIỚI ẨM THỰC

Vịt

Vịt xào lăn

Thịt vịt xào lăn được làm từ phần lườn vịt đã được lọc xương. Sau đó đem ướp cùng sả cho tới khi miếng thịt săn lại. Vị cay cay của ớt cùng vị thơm đặc trưng của sả băm, từng miếng thịt vịt đậm đà hương vị sẽ là một món phù hợp cho những dịp tụ tập gia đình, bạn bè.

1. Nguyên liệu

-500g thịt lườn vịt, lọc bỏ xương
-6 củ sả
-1 quả ớt tươi cay/ớt xào
-Hành khô, tỏi
-Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, hạt tiêu, mì chính

2. Cách làm

2.1. Sơ chế nguyên liệu
- Sử dụng rượu trắng, hòa cùng với 1 chút gừng giã nhỏ, sau đó bạn đem bóp thêm muối hạt để xát thịt để khử mùi hôi của vịt.
- Thái thịt thành những miếng mỏng nhỏ.
- Để vịt được giòn, các bạn có thể đem trần qua nước sôi, để loại bỏ đi phần nước bọt bẩn, sau đó bạn để ngay vào tô nước đá lạnh để vịt được giòn, khi ăn sẽ có cảm giác sần sật.

- Sau đó bạn đem ướp vịt với 1 chút nước mắm, hạt tiêu, tỏi và thìa dầu ăn để vịt được ngấm đều gia vị và đậm đà hơn. Ướp thịt khoảng 10 phút.
- Sả, ớt thái lát nhỏ.
- Hành tỏi đập dập, băm nhỏ.
2.2. Thực hiện
- Bắc chảo, cho dầu ăn vào phi thơm hành tỏi. Sau đó bạn đem cho vịt đã được ướp vào xào nhanh và đều tay trong khoảng 1 phút. Khi thịt vừa chín tới, cho sả vào đảo đều, nêm nếm thêm gia vị để vừa ăn.
- Thịt vịt săn lại, sả ớt chín vàng là món ăn đã  hoàn thành. Bày ra đĩa, trải phần rau ngổ lên mặt thịt, thêm vài cọng rau thơm giúp món ăn trông ngon mắt hơn.
Món thịt vịt xào lăn ăn lúc nóng để có thể cảm nhận được vị ngọt của vịt, thơm bùi của sả tỏi và chút cay nồng của ớt. Đây cũng là món ăn rất thích hợp cho các quý ông khi lai rai cùng bạn bè.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.