THẾ GIỚI ẨM THỰC

Gà hấp cải bẹ xanh nấm đông cô

1. Nguyên liệu

(cho 1 bàn 10 người)
- Gà ta, con 1,3 - 1,5kg
- 50g nấm đông cô
- Cải bẹ xanh (mua cọng già sẽ thơm hơn)
- Rượu trắng
- Gừng băm nhỏ
- 1 củ hành tây
- 50g hành tỏi băm
- Bột năng
- Gia vị: Muối, đường, tiêu, bột ngọt, hạt nêm, dầu hào, dầu mè

2. Cách làm

- Gà làm sạch, hành tây cắt khoanh nhét vào bụng gà đem hấp hoặc luộc, ngon nhất là hấp vì vẫn giữ được chất ngọt của gà. Nhưng nếu trong thực đơn có món canh thì nên luộc để lấy nước dùng). Luộc (hấp) khoảng 20-30', lấy cây đũa xiên vào đùi gà nếu không còn máu chảy ra là được.
- Đem gà đi chặt miếng hoặc xé tùy thích, nếu làm cho gia đinh thì nên xé cho dễ ăn, nếu nấu đám nên chặt ra và bỏ vào đĩa inox lót cải bên dưới, dọn cho khách ăn sẽ nhanh hơn.
- Nấm đông cô rửa sạch, cắt làm 2, ngâm mềm. Sau đó luộc nấm với rượu trắng, gừng, hành tây để khử mùi hôi của nấm. Đây là cách sơ chế nấm đông cô căn bản dùng bất cứ khi nào sử dụng.
- Cải bẹ xanh rửa sạch, tước bỏ lá chỉ lấy cọng. Trụng sơ vào nước sôi lấy ra ngâm với nước đá để giữ độ xanh và giòn của cải.
- Làm sốt nấm: Cho dầu vào chảo, cho hành tỏi và gừng băm vào phi thơm. Cho 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe  hạt nêm, 1 muỗng cafe bột ngọt, 1 muỗng cafe đường, 1/2 muỗng cafe tiêu, 1/2 chén nước lạnh, nấm đông cô. Đảo 3 phút cho thấm gia vị. Bột năng khuấy với nước lạnh cho vào nấu cho sốt hơi sệt thì cho dầu mè vào khuấy đều..
- Đổ tất cả sốt vào thịt gà đã xé và trộn đều.
- Dùng tô nhỏ, lót đáy bằng bọc plastic wrap (lọai dùng cho microwave), xếp bẹ cải bên ngoài, lót nấm ở dưới đáy, lựa miếng gà đẹp xếp trước, thịt gà còn lại trộn chung với cải cắt khúc cho hết vào thau (tô). Phủ kín thau bằng bọc plastic wrap. Bỏ vào xửng hấp 15-20 phút nữa.
- Trình bày: Đổ úp tô gà hấp vào cái đĩa lớn, xếp cà rốt tia hoa xung quanh. Trang trí thêm tùy thích.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!
(Theo Bijouchan's Kitchen)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.