THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bình Định

Lòng heo nướng nghệ Bình Định

Thức ăn đường phố ở xứ biển Bình Định vô cùng phong phú. Nhiều nhất là các món ăn hải sản. Kế đến là những món ăn kiểu truyền thống như bánh bèo, bánh xèo… Và thú vị thì không thể không nhắc tới một món ăn vừa có tác dụng trị ho, vừa có thể nhẩn nha nhấp chút men nồng: lòng heo nướng nghệ.
Món lòng heo nướng nghệ không rõ có nguồn gốc từ đâu nhưng làm thì thiệt công phu và ăn thì ngon không kể hết. Nghệ dùng trong món lòng heo này phải là nghệ tươi loại nghệ sẻ có hương thơm đậm đặc nhất. Mùi thơm của nghệ tươi sẽ khoả lấp mùi tanh của lòng heo và làm món ăn có mùi thơm hấp dẫn.
Khi người ăn cảm nhận được độ giòn sừng sực của lòng heo, mùi thơm nồng nàn của nghệ, của hẹ, vị béo của lòng, khi ấy người nấu đã thành công.

1. Nguyên liệu

- Lòng già
- Nghệ tươi
- Gia vị

2. Cách làm

- Lòng già heo mua về làm sạch qua nhiều công đoạn. Đầu tiên là lộn trái ruột ra, cạo sạch lớp váng dơ và mỡ đọng trên thành ruột. Sau đó, lấy muối hột chà xát bóp trộn ruột nhiều lần để khử mùi. Rửa sạch lại bằng nước rồi để ráo.
- Sau đó ruột già được cắt nhỏ từng khúc cỡ 3 cm rồi ướp với nghệ và gia vị khoảng 1 tiếng cho thấm.
- Xếp lòng heo vào vỉ nướng và nướng trên than hoa. Với món lòng heo nướng nghệ, vỉ nướng phải được trở đều và nhanh tay để lòng chín mà không bị cháy xém nhiều.
Lòng chín thơm nức là có thể lấy ra ăn kèm chén nước mắm ớt bột cay, nhấm nháp với miếng dưa cải muối cay (hay kim chi).
Khi người ăn cảm nhận được độ giòn sừng sực của lòng heo, mùi thơm nồng nàn của nghệ, của hẹ, vị béo của lòng, khi ấy người nấu đã thành công.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Thanhnien.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.