THẾ GIỚI ẨM THỰC

Dưa cải chua

Lòng non xào dưa chua (1)

Lòng non xào dưa chua không phải là món ăn xa lạ với nhiều người nhưng không phải ai cũng làm món này thành công đâu nhé!

1.  Nguyên liệu

- 200g lòng non
- 1 bát con dưa cải chua
- 1-2 quả cà chua
- 2 nhánh hành lá
- Vài nhánh tỏi
- 1-2 củ hành khô
- 1 nhánh gừng
- 1 quả ớt
- Gia vị: Bột nêm, hạt tiêu, nước mắm, muối

2. Cách làm

- Cắt 1 mẩu gừng nhỏ sao cho gừng có thể lọt vào bên trong đoạn lòng non, rồi nhét mẩu gừng vào trong lòng non. Dùng 1 tay cầm lấy đầu của đoạn lòng non 1 tay vuốt cho mẩu gừng chạy dọc theo đoạn lòng non cho đến đầu kia, làm như vậy 2 lần. Cho 1 chút muối, giấm vào lòng non bóp cho sạch rồi đem rửa lại, như vậy lòng non sẽ không bị hôi.
- Cho nước vào nồi đun sôi rồi thêm 1 chút muối, gừng đập dập vào nồi nước, khi nước đã sôi, cho lòng non vào chần sơ qua khoảng 30 giây.
- Vớt ngay lòng non ra thả vào bát nước đá lạnh khoảng 15 phút cho lòng được trắng và giòn.
- Lấy lòng non ra và thái thành các đoạn ngắn khoảng 1-2 đốt ngón tay.
- Cà chua rửa sạch, thái múi cau, hành lá thái khúc, hành tím băm nhỏ, tỏi băm nhỏ, ớt thái lát, gừng thái lát mỏng.
- Cho chảo lên bếp cùng với 1 thìa dầu ăn, đun nóng dầu thì cho 1/2 số lượng hành củ, tỏi băm, gừng, ớt vào phi cho thơm. Sau đó, cho lòng non vào xào, nêm chút nước mắm, tiêu, bột nêm rồi đảo đều, xào cho lòng non vừa chín tới thì xúc lòng non ra đĩa.
- Vẫn dùng cái chảo ấy, cho 1 thìa dầu vào đun nóng rồi cho nốt chỗ hành tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo, cho cà chua vào xào cho chín mềm mới cho dưa chua vào, nêm chút gia vị cho vừa ăn và đảo đều, sau đó trút tất cả lòng non đã xào chín tới vào, tiếp tục đảo rồi thêm hành lá thái khúc vào là tắt bếp.
- Xúc lòng non xào dưa chua ra đĩa và thưởng thức với cơm trắng rất ngon.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Emdep.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.