THẾ GIỚI ẨM THỰC

Áp chảo

Thịt ba chỉ áp chảo

Thịt ba chỉ vừa nạc vừa có chút mỡ, ướp với chút tỏi băm và dầu hào rồi đưa lên áp chảo cho chín vàng tỏa mùi thơm là món ăn rất ngon miệng đưa cơm.

1. Nguyên liệu

- Thịt ba chỉ: 500g
- Vài nhánh tỏi, băm nhỏ
- Dầu hào: 2 thìa canh
- Ngũ vị hương: 1 gói
- Hạt nêm, tiêu

2. Cách làm

- Thịt ba chỉ chọn loại da mỏng, thịt liền khối về cạo rửa thật sạch rồi để ráo nước.
- Ướp thịt với ngũ vị hương, dầu hào, tỏi băm, chút hạt nêm và tiêu cho thơm.
- Trộn đều gia vị và ướp thịt trong 30 phút cho thịt ngấm.
- Bắt chảo lên bếp, cho thịt vào chiên. Đầu tiên chiên thịt với lửa vừa để thịt chín đều vào bên trong. Khi chiên thịt, nhớ lọc bỏ phần tỏi, nếu không tỏi cháy khét sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị của thịt. Sau khi thịt chín thì cho to lửa lên để thịt được vàng và hơi xém cạnh bên ngoài.
- Khi thịt chín, vàng đều 2 mặt thì cho ra giấy thấm dầu, để cho thịt nguội bớt, dùng dao sắc thái thịt thành miếng mỏng.
- Bày thịt vào đĩa và thưởng thức thịt ba chỉ áp chảo cùng với cơm nóng rất ngon.
Đơn giản nhưng không hề nhàm chán, món thịt ba chỉ áp chảo chấm với nước tương, tương ớt hoặc nước mắm ngon, ăn kèm với rau củ muối chua cho thêm phần hấp dẫn.

3. Lưu ý

- Để tránh thịt bị cháy khi chiên áp chảo, bạn có thể thêm chút dầu ăn vào chảo đun nóng rồi mới cho thịt vào chiên. Tuy nhiên, vì đây là món áp chảo, hơn nữa thịt ba chỉ cũng có khá nhiều mỡ. Vì vậy thêm dầu là không cần thiết.
- Để thịt chiên được nhanh chín hơn, bạn hãy luộc sơ qua thịt , sau đó dùng khăn giấy thấm thật khô rồi mới cho vào chảo chiên.
- Nên dùng chảo gang hoặc chảo chống dính để món ăn được ngon và giòn hơn.
- Khi chiên áp chảo thịt, nên chịu khó ép miếng thịt xuống chảo (đừng để thịt cô đơn) ép từng miếng, từng mặt thịt. Làm như vậy miếng thịt sẽ ép mỡ ra nhanh, mặt tiếp xúc chảo phẳng sẽ có màu đều và nhanh chín.
- Nếu không có bột ngũ vị hương cũng được, hoặc bạn có thể sử dụng bột húng lìu - mùi vị cũng không khác nhiều.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Emdep.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.