THẾ GIỚI ẨM THỰC

Burger

Burger cơm kẹp thịt

Bánh burger cơm trông khá lạ và bắt măt phải không bạn? Món bánh thoạt nhìn bạn sẽ nghĩ rất mất thời gian với món bánh này lắm. Tuy nhiên bạn chỉ mất khoảng 15 phút để thực hiện thôi. Chiếc bánh vừa nóng hổi vừa giòn giòn bên ngoài, quyện vào vị mềm ngọt của thịt và các loại rau. Hẳn đây sẽ là một món ăn sáng lý tưởng cho bạn và gia đình đó.

1. Nguyên liệu

- 1 bát cơm nóng đầy
- 100g thịt nạc
- 50g cải bắp
- ½ củ cà rốt
- 2 tép tỏi
- Rau sống (tùy thích)
- Gia vị: hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm, dầu mè, dầu ăn

2. Cách làm

- Cải bắp, cà rốt rửa sạch thái sợi. Tỏi bóc vỏ băm nhỏ.
- Thịt rửa sạch thái lát mỏng, ướp thịt với một ít hạt nêm, hạt tiêu.
- Cơm bạn cho vào tô, thêm một ít mắm, dầu mè vào trộn đều sau đó cho cơm vào khuôn tròn, nèn chặt cơm rồi cho cơm ra đĩa. (Nếu không có khuôn tròn bạn có thể sử dụng chiếc nắp của lọ hoặc hộp tròn để làm khuôn nhé).
- Cho 1 thìa dầu ăn vào chảo láng đều mặt chảo, cho từng chiếc bánh cơm đã ép khuôn vào chiên ở lửa hơi nhỏ cho xém vàng hai mặt rồi cho ra đĩa.
- Cho 2 thìa dầu ăn vào chảo đun nóng, thêm tỏi vào xào thơm, tiếp đó cho thịt đã ướp vào xào ở lửa lớn cho săn mặt rồi thêm cà rốt, cải bắp vào đảo đều cho chín. Bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.
- Cho 1 miếng bánh cơm ra đĩa, xếp rau sống lên, tiếp đó thêm thịt xào và cuối cùng cho 1 miếng bánh cơm lên trên là xong.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Afamily.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.