THẾ GIỚI ẨM THỰC

Hấp

Miến hấp tôm

Với món miến tôm hấp nhanh gọn và dễ làm, bạn có thể làm cho bữa sáng của cả nhà thêm phần hấp dẫn đấy. Thịt tôm ngọt, giòn và dai. Nước xốt đậm đà, thơm lừng hương tỏi, nhấn nhá chút cay cay đầu lưỡi mà không gắt.

1. Nguyên liệu

- 1 bó miếng nhỏ (khoảng 250g)
- 12 con tôm
- 2 tép tỏi
- 1/2 củ hành tím
- 1 trái ớt sừng
- 1 nhánh hành lá
- 3 muỗng canh nước tương
- 1/2 muỗng cà phê đường
- 1 muỗng canh nước lạnh

2. Cách làm

- Miến rửa sạch, ngâm vào nước lạnh 15 phút cho nở mềm. Vớt tôm ra rổ cho ráo nước. Cắt thành nhiều khúc khoảng 3 - 4cm.
- Tôm lột vỏ, bỏ đầu, cắt chân. Dùng dao xẻ lưng tôm lấy chỉ đen. Sau đó dùng tay tách nhẹ đường cắt cho thân tôm mở ra.
- Xếp miến vòng tròn trên đĩa, bên trên xếp tôm theo vòng tròn, cho đuôi tôm hướng ra ngoài.
- Tỏi ớt băm nhỏ. Hành lá thái nhỏ.
- Làm nước sốt: Bắc chảo lên bếp đun nóng, cho ½ số tỏi vào phi thơm, khi tỏi dậy mùi và vàng rộm thì trút nốt phần tỏi còn lại vào, tiếp tục đảo. Sau đó thêm các gia vị còn lại vào nêm nếm sao cho vừa khẩu vị. Đun sôi thì tắt bếp. Đổ hỗn hợp sốt ra bát.
- Đặt đĩa tôm vào nồi hấp cách thủy chừng 10 phút (không nên hấp quá lâu sẽ khiến tôm bị cứng, làm cho hương vị món ăn không được thơm ngon và hấp dẫn).
- Hấp chín tắt bếp. Lấy đĩa miến hấp tôm ra. Rưới đều nước sốt lên mặt đĩa tôm, miến đã xếp. Vừa rưới vừa khuấy cho xốt được trộn đều. Rắc thêm chút ớt băm và hành lá lên trên mặt trang trí sao cho đẹp mắt.
Món tôm hấp miến đẹp mắt với cách làm đơn giản, tốn ít thời gian sẽ là gợi ý không tồi cho những ngày cuối tuần khi bạn muốn nghỉ ngơi hay có khách đột xuất. Bí quyết để món tôm hấp miến thật ngon là nguyên liệu tôm phải tươi sống. Nếu tôm không tươi sẽ làm giảm hương vị của món ăn. Mách nhỏ là món ăn sẽ thêm phần ngon miệng khi được chấm kèm với nước chấm chanh đấy! 

3. Lưu ý

- Bạn có thể rưới phần nước sốt lên đĩa tôm trước khi hấp.

- Khi ăn, gắp tôm ăn cùng miến.
- Nếu không thích kiểu này, bạn cũng có thể lấy phần ruột tôm, cắt nhỏ, hấp cùng miến, sau đó khi tôm và miến đã chín, chan nước xì dầu như trên lên rồi trộn, bạn sẽ có món miến trộn rất tuyệt.
- Một cách xếp tôm khác.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.