THẾ GIỚI ẨM THỰC

Canh rau ngót cá rô đồng

Rau ngót có thể luộc, có thể nấu canh nhưng canh rau ngót với cá rô đồng vẫn là trên hết. Canh cá rô đồng là món ăn được rất nhiều gia đình thực hiện bởi tính dân dã, mộc mạc mà món canh đem lại cho bữa ăn đặc biệt là làng quê Bắc Bộ. Nó là một trong 50 đặc sản nổi tiếng của các tỉnh ở Miền Bắc.

1. Nguyên liệu

- 500g cá rô đồng
- 2 bó rau ngót
- Vài củ hành khô
- 1 nhánh gừng
- Gia vị

2. Cách làm

- Gừng rửa sạch, 1 nửa thái mỏng, 1 nửa đập dập. Hành khô bóc vỏ thái mỏng.
- Rau ngót tuốt lấy lá sau đó rửa với nước muối, khi rửa vò rau một chút như vậy rau nấu xong sẽ mềm và ngọt hơn.
- Cá rô đánh vảy, cắt bỏ đuôi, vây, mổ bụng, moi hết nội tạng. Bóp cá với muối sau đó rửa sạch để cá hết nhớt và không bị tanh.
- Cá rô sau khi được sơ chế sẽ được cho vào nồi luộc với 2 thìa cà phê muối và vài lát gừng thái mỏng. Vớt cá ra rồi để nguội, nhẹ nhàng gỡ cá ra khỏi xương, bạn chú ý nhặt thật kỹ các xương dăm còn sót lại. Phần xương bạn cho vào cối giã nhỏ. Cho phần nước luộc vào cối xương cá khuấy đều, lọc lấy phần nước và bỏ phần xương. Lọc nước đủ ăn thì thôi.
- Bắc nồi lên bếp, phi hành mỡ cho thật thơm rồi cho cá vào xào. Đảo đều tay đến khi thịt cá săn lại nêm thêm một chút nước mắm vào đảo đều rồi tắt bếp. Múc cá riêng ra bát.
- Vẫn nồi đó, bạn cho thêm chút dầu ăn vào phi thơm chỗ hành còn lại, cho rau ngót đảo đều cùng một chút muối ăn, xào cho rau thấm đều gia vị thì cho thêm phần nước lọc cá. Đun cho đến khi nào nồi canh sôi sập thì thả cá cùng một chút gừng tươi vào, nêm lại gia vị cho vừa ăn nữa là xong.
- Múc canh ra tô thưởng thức. Cách làm món này cũng đơn giản, chủ yếu là các bạn cần chú ý trong khâu làm cá và lọc thịt cá để tránh bị hóc xương.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.