THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Sandwich đậu phụ nướng

Grilled Tofu Sandwiches

Bánh mì đậu phụ nướng thật ngon và dễ thực hiện.

1. Nguyên liệu

(cho 4 phần ăn)
- 4 lát cắt của bánh mì nguyên cám
- 450g đậu phụ
- 8 muỗng canh nước tương
- Một miếng gừng tươi dài 2,5cm
- 1 tép tỏi
- Rau xà lách
- 1 quả cà chua tươi
- 1 cây hành lá
- Mù tạt Dijon
- Dầu ô liu

2. Cách làm

- Cắt đậu phụ thành miếng dày 1,25cm và đặt chúng vào 1 cái hộp nhựa.
- Mài nhuyễn 1 tép tỏi và 1 miếng gừng tươi vào 1 cái bát rồi thêm nước tương. Trộn đều và rưới lên các miếng đậu phụ. Ướp đậu phụ trong tủ lạnh ít nhất 1 giờ.
- Lột vỏ hành tây và cắt thành lát để có được những chiếc vòng hành tây dày 6mm. Đun nóng chảo ở lửa vừa, cho một chút dầu ô liu vào và cho hành tây vào áp chảo khoảng 15 phút cho vàng đều, rồi gắp hành tây ra đĩa, để sang một bên.
- Rửa sạch cà chua, cắt thành lát ngang quả và để sang một bên. Rửa sạch rau xà lách và xé lá thành từng miếng bằng bàn tay.
- Khi đậu phụ đã ướp đủ ít nhất 1 giờ, lấy đậu phụ ra đặt lên khăn giấy để thấm bớt nước. Thêm một ít dầu ô liu vào chảo vừa chiên hành tây và đặt các miếng đậu phụ vào.
- Áp chảo đậu phụ với lửa vừa cao (medium high heat) trong 4 phút, sau 2 phút thì lật mặt đậu. Đậu vàng hơi nâu thì gắp ra đĩa và để qua một bên.
- Phết một lớp mù tạt Dijon mỏng lên 1 mặt của các lát bánh mì. Xếp cà chua, rau xà lách, đậu phụ nướng, hành tây nướng và úp 1 lát bánh mì khác lên trên.
- Đun nóng bếp nướng trên lửa vừa cao (medium high heat) với một chút dầu ô liu.
- Đặt các bánh mì kẹp lên bếp nướng và nướng cả hai mặt cho đến khi bánh mì được vàng và giòn. Lấy bánh ra khỏi bếp nướng và cắt đôi bánh mì trước khi ăn.

3. Lưu ý

- Đây là một chiếc bánh sandwich thuần chay nhưng nó ngon hơn bất kỳ loại sandwich nào có thịt! Đậu phụ được ướp gia vị là chìa khóa làm nên hương vị của bánh, vì vậy bạn có thể tự do sáng tạo với các loại sốt khác nhau, như: sốt thịt nướng BBQ, sốt teriyaki, tương Miso, .... Để thêm vị ngọt, bạn có thể thêm hành tây vào bánh sandwich.
- Tất cả mọi thứ đều có thể được nướng trên bếp nướng điện hoặc nướng than hoa.
Chúc các bạn thành công!
(Nguồn http://www.theculinaryexchange.com)
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Delicious and Easy Grilled Tofu Sandwiches

1. Ingredients

(Serves: 4)
- 4 big slices of rustic bread
- 1 lb of firm tofu
- 8 tablespoons of soy sauce
- A 1 inch long piece of fresh ginger
- 1 garlic clove
- Lettuce
- 1 fresh tomato
- 1 spring onion
- Dijon mustard
- Olive oil

2. Instructions

- Cut the tofu into 1/2 inch thick sheets and set them in a tray.
- Grate the garlic clove in a bowl and add the ginger and the soy sauce. Mix and pour it over the tofu sheets. Marinate in the fridge for at least one hour.
- Peel the onion and cut into slices to obtain onion rings that are 1/4 inch thick. Heat a pan at medium heat, add a dash of olive oil and fry the onion rings in it. Cook for about 15 minutes turning the rings when golden, and set aside.
- Wash the tomato, cut it in slices and set aside. Wash the lettuce and tear the leaves into pieces with your hands.
- Once the tofu has marinated for at least one hour, allow it to drain on absorbent kitchen paper. Add some olive oil to the pan where you cooked the onion and set the tofu sheets in it.
- Sear over medium-high heat for 4 minutes approximately turning the sheets halfway through. Set aside.
- Spread a thin layer of Dijon mustard on the bread slices. Put the tomato, the lettuce, the tofu, the onion, and the other bread slice on top.
- Heat the grill over medium-high heat with a dash of olive oil.
- Put the sandwiches on the grill and sear them on both sides until the bread gets golden and crispy. Remove from the heat and cut the sandwiches in halves before serving.

3. Notes

- This is a vegan sandwich but it is every bit as delicious as any meat-based sandwich! Marinated tofu is the key to its taste, so feel free to be creative with the marinade. You can try barbeque sauce, for example. For extra sweetness you can add onion confit to the sandwich.
- Everything can be grilled on a grill pan or outside on a grill.

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.