THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Sandwich cho tiệc trà của xứ sở xương mù

Tea Sandwiches

Ðối với những cô nàng bận rộn thì những miếng bánh mì sandwich thơm ngon, gọn nhẹ sẽ là sự lựa chọn hàng đầu dùng khi ăn sáng. Những miếng sandwich được kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau sẽ đem đến cho bạn cảm giác lạ miệng. Bạn cũng có thể chuẩn bị những miếng bánh sandwich dùng ăn nhẹ vào xế chiều hay đem theo khi đi du lịch.
Vào giờ uống trà ở Anh, người ta thường ăn một loại sandwich có tên là "finger sandwich". Đây là những chiếc bánh sandwich hình chữ nhật, có kích thước nhỏ hơn nhiều so với bánh sandwich thường. Hình dạng của bánh finger sandwich có thể thay đổi tùy theo ý thích, nhưng chúng luôn phải nhỏ nhắn, dễ cầm trên tay và phải được ăn hết trong 2 lần cắn.
Theo truyền thống, bánh mì được sử dụng thường là bánh mì trắng, được cắt mỏng và quết bơ vào bên trong. Vỏ bánh phải được cắt bỏ đi sau khi bánh đã được chuẩn bị xong. Nhân bánh thường là những thức ăn khá nhẹ và được cắt mỏng như thịt hun khói với mù tạt, cá hồi, xúc xích, cà ri gà hoặc salad trứng.
Bánh sandwich trà nhìn thì có vẻ phức tạp. Nhưng tất cả những gì bạn phải làm chỉ là ghép một vài thành phần với bánh mì sandwich trắng thông thường và bạn có bánh mì kẹp tinh tế. Thay vì sử dụng hai lát bánh mì, thì chỉ để những chiếc bánh sandwich này hở ra, làm cho món bánh đẹp mắt hơn nữa. Sự kết hợp của các thành phần là vô tận, nhưng đây chỉ là một số kiểu đơn giản nhất. Đơn giản chỉ cần sử dụng bơ chất lượng tốt, còn các thành phần còn lại rất đơn giản.

1. Nguyên liệu

- 1 ổ bánh mì sandwich trắng cắt lát
- 1 trái dưa leo
- 1 ít rau cải mầm
- 1 vài lát thịt nguội
- 6 quả trứng
- 1/3 cup sốt Mayonnaise
- Muối biển (hoặc muối kosher) và tiêu đen xay
- 1 miếng bơ có chất lượng tốt, để mềm ở nhiệt độ phòng.

2. Cách làm

2.1. Sandwich trứng
- Trước tiên bạn luộc trứng chín kỹ rồi bóc vỏ. Cải mầm rửa sạch.
- Cắt trứng thành hạt lựu cho vào tô rồi cho mayonnaise vào trộn chung. Cho ít muối và tiêu vào. Bọc bằng màng nilon bọc thực phẩm rồi cho vào tủ lạnh ít nhất 1 tiếng. Như vậy ta có salad trứng.
- Trét hỗn hợp salad trứng lên 1 lát bánh mì sandwich. Cắt các rìa bánh mì rồi cắt bánh thành 2 miếng hình tam giác theo đường chéo, đặt một ít cải mầm lên trên.
2.2. Sandwich dưa leo
- Cắt mỏng dưa leo thành lát ngang, trét bơ lên bánh mì. 
- Xếp dưa leo lên bánh mì thành hàng ngang theo như lợp ngói, các lớp dưa leo xếp kề lên nhau như hình dưới.
- Cắt các rìa bánh mì rồi cắt bánh thành 2 miếng hình tam giác theo đường chéo.
2.3. Sandwich thịt nguội
Với cách làm tương tự, bạn còn có thể làm Sandwich thịt nguội nữa. Bạn chỉ cần trét bơ lên bánh mì rồi xếp các lát thịt nguội lên. Cắt bỏ viền bánh mì rồi cắt đôi bánh theo đường chéo.
Rất thích hợp khi đặt chúng lên các đĩa để chén trà.
Và thưởng thức cùng ly trà nóng.
Chúc các bạn thành công!
(Nguồn honestlyyum.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.