THẾ GIỚI ẨM THỰC

Kem

Kem mãng cầu

Kem là một món ăn không thể tách rời của mùa hè. Từ các bé mẫu giáo, tiểu học được bố mẹ mua cho cây kem mát lạnh đến những cô cậu học sinh cấp 2 cấp 3 xin bố mẹ đi ăn kem với nhau rồi tranh thủ tám chuyện, còn các sinh viên đại học, các nhân viên văn phòng í ới nhau đi ăn kem vừa giải nhiệt, vừa để xua đi cái căng thẳng của những giờ học, giờ làm việc vất vả. Kem gây nên một sự thích thú lạ kỳ đối với mọi lứa tuổi, một món ăn khó có thể chối từ. Kem đã thích rồi, kem mãng cầu lại càng gây thích thú hơn rất nhiều đấy.

1. Nguyên liệu

-Mãng cầu 300g
-Whipping cream 200ml
-Sữa tươi 200ml
-Đường 15g
-Trứng 3 quả

2. Cách làm

- Mãng cầu bỏ hạt, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, để riêng ra một âu
- Trong một âu khác tách riêng lòng đỏ lòng trắng của trứng. Đánh đều lòng đỏ trứng với đường đến khi đường tan hết, trứng chuyển màu vàng nhạt.
- Đun nóng sữa trên lửa vừa, không được để sữa sôi
- Đổ sữa nóng vào phần trứng đường trước đó, vừa đổ vừa khuấy đều để trứng không bị vón cục. Đổ lại phần sữa trứng vào nồi đun ở lửa nhỏ đến khi hỗn hợp sánh lại, vừa đun vừa khuấy đều để tránh hỗn hợp bị bén nồi.
- Dùng máy đánh bông whipping cream lên. Chú ý không đánh quá tay whipping sẽ bị tách nước, chỉ đánh đến khi whipping đặc lại, tạo vân, nhấc que đánh lên kem không rơi xuống thì ngừng.
- Trộn đều whipping với phần sữa trứng đã hơi nguội và phần thịt mãng cầu đã xay nhuyễn bên trên thật nhẹ tay để tránh làm hỏng phần whipping.
- Cho hỗn hợp vào hộp đậy kín cho vào ngăn đá tủ lạnh. Sau mỗi 1h lấy kem ra dùng thìa hoặc dĩa (nĩa) xới đều lên. Lặp lại khoảng 3-4 lần rồi để kem đồng trong 3-4 tiếng là được.
Hoàn thành rồi.  Múc kem ra ly và thưởng thức thôi nào.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.