THẾ GIỚI ẨM THỰC

Kem

Kem quất hồng bì

Kem quất hồng bì mịn, xốp và mát lành không hề thua kém bất cứ vị kem nào. Mùi thơm của quất hồng bì thoang thoảng rất dễ chịu.
Khi làm mứt, nếu bạn không dùng những quả nhỏ và xanh thì có thể sử dụng chúng để làm kem cũng rất hay. Những quả này thường chua hơn quả chín và mùi vị cũng rất đặc trưng.

1. Nguyên liệu

+ 100-150g quất hồng bì
+ 250ml kem tươi (whipping hoặc topping) để lạnh
+ 100ml sữa tươi có đường
+ 80g đường (nếu sử dụng topping thì bạn nên giảm lượng đường vì topping đã có đường trong đó)
+ 2 lòng đỏ trứng gà
+ 1 hộp sữa chua để lạnh

2. Cách làm

- Quất hồng bì lấy phần nước và thịt, bỏ vỏ và hạt.
- Xay quất hồng bì với 100ml sữa cho nhuyễn.
- Cho 2 lòng đỏ trứng, nước quất hồng bì và sữa đun cách thủy tới khi sôi lăn tăn thì bắc xuống để nguội. Cho hỗn hợp này vào ngăn mát ít nhất 4 tiếng.
- Cho hỗn hợp quất hồng bì từ ngăn mát ra, trộn thêm sữa chua và kem tươi. Nêm nếm xem đã vừa khẩu vị chưa, nếu nhạt có thể cho thêm ít đường hoặc sữa đặc.
- Cho hỗn hợp trên vào máy làm kem (máy làm kem đã được làm lạnh ở ngăn đá trên 10 tiếng) chạy trong khoảng 30 phút. Tắt máy, để hỗn hợp kem nguội bớt thì cho vào âu đậy nắp kín, cho vào ngăn đá vài tiếng cho đông hẳn.
Nếu không có máy làm kem, bạn cho hỗn hợp trên vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, cho hỗn hợp kem vào tủ lạnh. Cứ 2 tiếng lại mang ra xay 1 lần, khoảng 3 lần là bạn có món kem mịn xốp để thưởng thức rồi.
Thành phẩm:
Chúc các bạn thành công!
(Theo Đẹp Online)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.