THẾ GIỚI ẨM THỰC

Ốc

Ốc hương rang muối tôm

Roastead Sweet Snails with Chili Salt

Chắc hẳn các bạn đã quen thuộc với món ốc hương rang muối ớt cay nồng được chế biến đơn giản nhưng vô cùng thơm ngon hấp dẫn. Hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn món Ốc hương rang muối tôm vừa lạ vừa quen. Muối tôm có mùi thơm hơn hẳn muối ớt, thích hợp trong việc chế biến hải sản vì làm dậy lên hương vị tươi ngon tự nhiên của ốc. Ngoài ra, muối tôm còn có vị cay rất nhẹ nên đây là món ăn phù hợp với tất cả mọi người.

1. Nguyên liệu

- 500g Ốc hương
- 30g Muối tôm Tây Ninh
- Muối hột
- Đường trắng
- Ớt
- Tỏi
- Sả
- Dầu ăn
- Thêm 1 ít: Rau răm ăn kèm

2. Cách làm

- Ốc hương mua về bạn rửa nước 3-4 lần cho sạch, rồi cắt vài trái ớt cho vào nước vo gạo ngâm chung 30 phút để ốc nhả hết cát.
- Bắt 1 nồi lên bếp và cho vào một ít nước, thả vào nồi 1 miếng gừng dập đập. Đến khi nước sôi cho ốc hương vào luộc khoảng 2-3 phút, vớt ốc ra để ráo. Nhặt vẩy ốc.
- Nguyên liệu làm muối ớt đặc biệt lần này gồm có 30g muối tôm, 20g muối hột, 10g đường, 50g sả băm, 10g tỏi băm và 3 trái ớt. 
Cho muối hột, đường và ớt vào cối giã nhuyễn. Tiếp theo thêm muối tôm vào, trộn đều hỗn hợp muối ớt. 
- Phi thơm sả và tỏi băm trong 2 muỗng canh dầu nóng, thêm vào 30ml nước lọc. Khi nước vừa sôi bạn cho hỗn hợp muối ớt vào, đảo đều. Lúc nước muối ớt vừa sôi lại bạn đổ ốc hương vào rang chung, khi nào nước bốc hơi hết và các hạt muối bám vào ốc hương là được.
- Trút ốc ra đĩa. Trang trí cùng chút rau răm và ớt xắt khoanh. Ăn kèm với muối tiêu chanh hoặc nước mắm tắc.
Khi chế biến món này bạn nên dùng muối tôm Tây Ninh sẽ ngon hơn, sau khi chế biến thì tinh chất muối kết dính vào ốc tạo nên sự mặn ngọt hòa vào nhau rất dễ ăn. Nếu bạn không thích ăn cay nhiều có thể đừng bỏ thêm ớt, còn nếu như muốn ăn cay khi bỏ muối vào có thể cho thêm ít ớt xay nhuyễn vào để chế biến.
Món ăn này dùng nước mắm pha ngọt dịu hay dùng kèm muối tiêu với tắc sẽ hợp nhất. Rất phù hợp khi đãi khách đến nhà chơi, hay tiệc trong nhà.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công! 

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.