THẾ GIỚI ẨM THỰC

Ốc

Ốc rang muối ớt

Phải nói rằng, không nơi nào có thể vượt mặt Sài Gòn về số lượng các món ăn và cách biến tấu các loại ốc. Người Sài Gòn chuộng ăn ốc là thế, vậy nên các món ốc mới cứ lần lượt ra đời, và luôn nhận được sự ưa thích nhất định. Ốc rang muối ớt là một trong những món đơn giản, nhanh chóng và dễ làm, tuy nhiên rất được lòng thực khách, lúc nào cũng có mặt trong thực đơn của các quán ốc. Thịt ốc tươi sần sật, giòn ngọt, xen lẫn với cái mằn mặn của muối biển, thêm vị cay nồng từ ớt tươi, lại thấm đẫm trong muối ớt xanh ngọt ngọt chua chua, khiến món ốc thêm tròn vị.

1. Nguyên liệu

- Ốc cà na hoặc ốc hương tuỳ ý thích (hoặc các loại ốc nhỏ khác)
- Muối biển hạt to (giã nhỏ)
- Ớt tươi (băm nhỏ)
- Hạt nêm, đường, hạt tiêu
- Rau răm, muối ớt xanh (ăn kèm)

2. Cách làm

 - Rửa sạch ốc nhiều lần, bỏ đi những con ốc chết hay có mùi. Rồi ngâm ốc với nước vo gạo qua đêm cùng với vài trái ớt xắt để làm sạch ốc.
- Sau đó, đem chà rửa lại thật sạch vỏ ốc rồi để ráo. 
- Muối hạt to giã nhỏ, ớt tươi rửa sạch rồi băm nhỏ.
- Để làm ốc rang muối ớt, bạn trộn đều 2 thìa ớt băm, muối ớt, hạt tiêu, 1/2 thìa hạt nêm, 1 thìa đường. Xóc đều cho các gia vị trộn lẫn với nhau để rang cùng ốc cà na.
- Trút hết ốc đã để ráo vào hỗn hợp gia vị. Xóc đều để ốc ngấm và ướp trong khoảng 30 phút.
- Đặt chảo lên bếp, đợi một chút cho chảo nóng rồi đổ hết ốc vừa ướp vào rang. Đảo đều tay với lửa to đến khi muối ớt bám quanh vỏ ốc và tỏa mùi thơm là được.
- Dọn ốc ra đĩa ăn kèm rau răm và muối ớt xanh.
Ốc rang muối ớt muốn ngon, không thể thiếu món nước chấm ốc. Không giống như cách pha nước chấm ốc bình thường, bạn chỉ cần cho chút muối hạt to vừa giã nhỏ, thêm chút hạt tiêu và vắt chanh vào là được. 
Hoặc nếu không thì chấm ốc rang với muối ớt xanh cũng ''ngon tuyệt đối'' đấy.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!
(Theo Kenh14.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.