THẾ GIỚI ẨM THỰC

Ốc

Ốc hương xào bơ tỏi

Trong những ngày tiết trời lành lạnh, cả nhà cùng nhau khều ốc thật là thú. Mua ốc hương xào bơ tỏi ngoài hàng rất đắt, nên bạn hãy tự tay làm, vừa rẻ vừa yên tâm nha.

1. Nguyên liệu

- 500g ốc hương
- 50g tỏi
- 2 muỗng canh bơ đun chảy
- Chanh, ớt, rau răm, dầu ăn, đường cát

2. Cách làm

- Ngâm ốc trong thau (chậu) nước vo gạo, đập thêm 1-2 trái ớt vào thau nước cho ốc nhả sạch đất cát. Rửa sạch ốc, để ra rổ cho thật ráo nước.
- Cho 1 muỗng cà phê muối vào nửa nồi nước đem đun cho đến khi vừa sôi mạnh thì nhanh tay đổ ốc vào và tắt bếp ngay. Đậy nắp nồi 3 phút rồi trút ốc ra rổ, đổ bỏ phần nước luộc. Nhặt bỏ phần vảy ốc.
- Tỏi lột vỏ bằm nhuyễn. Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo rồi cho tỏi vào phi trên lửa vừa, đến khi tỏi chuyển sang màu vàng nhạt thì cho thêm vào 1 muỗng cà phê đường cát. Canh chừng tỏi vừa giòn vàng thì tắt bếp ngay. Dùng vợt vớt hết phần tỏi phi cho thật ráo dầu.
- Đổ hết phần dầu phi tỏi ra khỏi chảo, bật lửa lớn cho bơ và ốc vào xào nhanh tay. Cho thêm ½ muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng cà phê muối, 01 muỗng canh đường đảo cho gia vị thấm đều ốc. Nếu cả nhà có thể dùng cay thì cho thêm ½ muỗng cà phê ớt bằm vào xào cùng.
- Cuối cùng cho ½ phần tỏi phi vào và tắt bếp nhưng vẫn tiếp tục trộn cho ốc thấm đều gia vị và tỏi phi.
- Đổ ốc ra đĩa xếp rau răm một góc, sau đó rắc thêm ½ phần tỏi phi còn lại lên mặt dọn kèm ăn cùng với muối tiêu chanh ớt.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!
(Theo Đẹp Online)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.