THẾ GIỚI ẨM THỰC

Ốc

Ốc móng tay xào tỏi ớt

Ốc móng tay có vị ngọt, thịt chắc và dai nên bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon, đặc biệt là xào chung với tỏi thêm chút ớt tạo độ cay cay ngon.
Ốc này chọn con tươi là khi đụng vào đầu nó nó sẽ “đong đưa lắc lư” cái đầu. Đem ốc về, ngâm trong nước lạnh để ốc nhà hết cát bên trong ra. Gọi là ốc theo thói quen gọi của người VN thôi, còn đúng ra nó thuộc về họ hàng nhà “sò”. Tiếng Anh loại sò này có tên gọi là Razor clams (tức là con sò có hình cái lưỡi dao cạo).
Về hương vị thì đảm bảo ai không quá kén ăn thì ăn một lần là sẽ thích ngay. Ốc móng tay có thể chế biến thành nhiều món ăn từ món xào đến món hấp. 1 loại rau thơm thường không thể thiếu trong các cách chế biến là rau răm.

1. Nguyên liệu

- 500g ốc móng tay
- Vài tép tỏi, băm nhỏ
- 1 quả ớt sừng, băm nhỏ
- 1 thìa canh nước mắm
- 2 thìa cafe đường trắng
- 2 thìa cafe tương ớt
- 1 thìa canh dầu ăn
- Rau răm, thái nhỏ

2. Cách làm

- Ốc móng tay mua về bạn cần ngâm vào nước vo gạo chừng 2 tiếng để ốc móng sạch hơn. Hoặc nếu không có nước vo gạo, bạn có thể cho vào thau ngâm ốc vài lát ớt và ngâm trong chừng 1 tiếng. Tiếp đó, vớt ốc ra và rửa sạch với nước.
- Đun 1 ấm nước sôi, cho ốc vào nồi to rồi dội nước sôi vào, đảo qua đảo lại đến khi ốc mở hết nắp thì đổ ra cho ráo. Tách bỏ 1 bên vỏ, giữ lại 1 bên vỏ còn gắn với con ốc.
- Làm nóng dầu ăn trên chảo lớn, cho tỏi, ớt vào phi thơm. Cho nước mắm, đường, tương ớt vào, quấy đều.
- Sau đó cho ốc vào, đảo đều nhưng nhẹ tay để ốc không bị rơi ra khỏi vỏ.
- Xào ốc chừng 4-5 phút cho ốc ngấm và hỗn hợp sệt lại.
- Rắc rau răm rồi bắc ra khỏi bếp.
- Cho ốc ra đĩa, dùng nóng.
 Có thể dùng kèm với bánh mì.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Kokotaru.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.