THẾ GIỚI ẨM THỰC

Ốc

Ốc móng tay xào tỏi

Ốc móng tay là loại ốc được nhiều người ưa thích vì hương vị tuyệt vời của nó. Đặc biệt hơn, khi được kết hợp với tỏi, hương vị của hai loại nguyên liệu này hoà quyện vào với nhau sẽ tạo thành một món ăn ngon tuyệt cú mèo mà bất kỳ ai cũng không thể kháng cự lại. Vậy cách làm ốc móng xào tỏi ngon đúng chuẩn như nào?

1. Nguyên liệu

- Ốc móng tay: 1 kg
- Tỏi băm: 1 muỗng canh
- Sả băm: 1 muỗng cà phê
- Ớt băm: 1 muỗng cà phê
- Gia vị: Muối, mắm, bột canh, hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu, dầu ăn

2. Cách làm

- Ốc móng tay mua về bạn cần ngâm vào nước vo gạo chừng 2 tiếng để ốc móng sạch hơn. Hoặc nếu không có nước vo gạo, bạn có thể cho vào thau ngâm ốc vài lát ớt và ngâm trong chừng 1 tiếng. Tiếp đó, vớt ốc ra và rửa sạch với nước.
- Cho ốc móng vào nồi cùng với lượng nước vừa đủ, xâm xấp mặt ốc. Đun sôi nhanh rồi đổ ra rổ cho nguội. Tiếp đó, bạn cho ốc vào bát rồi nêm vào đó 1 thìa hạt nêm, nửa thìa bột ngọt, 1 thìa nước mắm, nửa thìa hạt tiêu, và 1 thìa cà phê bột canh. Nhẹ nhàng đảo đều rồi để như vậy trong 15 – 20 phút cho thịt ốc móng ngấm gia vị, lúc ăn sẽ đậm đà, lôi cuốn hơn.
- Bước tiếp theo trong cách làm ốc móng xào tỏi thơm ngon đó là bóc tỏi, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Sả cũng làm tương tự, bóc lớp vỏ già, cắt gốc rồi thái và băm nhỏ. Ớt bạn đem rửa sạch, bổ đôi rồi bỏ hạt, tiếp đó băm nhỏ hơn.
- Cho chảo lên bếp, cho vào đó chút dầu ăn, đợi chảo dầu nóng thì cho tỏi, cùng chút sả và ớt vào phi thơm lên. Tiếp đó cho ốc móng vào đảo cùng, nêm lại gia vị cho vừa ăn. Khi gần tắt bếp, bạn cho nốt phần sả băm nhỏ còn lại vào. Ốc chín thì tắt bếp.
- Xúc ốc ra đĩa, ăn nóng kèm với bánh mì.
Thêm chút rau răm thái nhỏ sẽ rất hợp vị.

Ốc móng tay có vị ngọt ngọt, thịt ốc chắc và dai giòn khi ăn sẽ có vị nồng nồng, thơm thơm của tỏi phi cùng với vị cay cay tê tê nơi đầu lưỡi của ớt và vị thơm mát của sả, tất cả quyện hoà vào nhau sẽ lôi cuốn bất kỳ ai đã từng thưởng thức qua mùi vị của hương vị của nó.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.