THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chân gà

Chân gà nướng thảo mộc

Ngày Tết có biết bao nhiêu món ăn chứa nhiều chất đạm, chất béo khiến bạn cảm thấy vô cùng ngấy ngán, ngoài ra còn các món ăn chứa nhiều đồ ngọt như mứt, kẹo nữa....Thay vì tâp trung làm quá nhiều món ăn đó, bạn có thể học cách làm chân gà nướng thảo mộc dai giòn thơm lừng cho cả nhà thưởng thức vào ngày Tết.
Chắc chắn ai cũng thích thú và ngon miệng với món ăn này. Với chân gà nướng thảo mộc, ông xã bạn sẽ có món ăn tuyệt ngon lai rai cùng bạn bè. Chân gà nướng thơm ngon, giòn dai ngấm đều các gia vị sẽ khiến mọi người thích mê.

1. Nguyên liệu

- Chân gà: 500 g
- Nước tương: 1.5 chén
- Rượu mirin: 1 thìa
- Đường: 1 thìa
- Muối: 1 thìa
- Hạt tiêu: 1 thìa cà phê
- Hoa hồi: 5 cánh
- Gia vị nướng: 2 thìa

2. Cách làm

- Chân gà rửa sạch, bóc móng. Hoà nước tương với một chút gia vị nướng. Sau đó, đem luộc chân gà với nước lọc hoà cùng hỗn hợp nước tương để chân gà có màu đẹp.
- Sau khi nước sôi, vớt chân gà ra ngâm nước lạnh trong 10 phút. Sau đó, ướp chân gà với gia vị ướp, đường, muối, hạt tiêu, hoa hồi và một chút rượu mirin trong ít nhất 1 giờ.
- Xiên chân gà vào que rồi nướng trong lò ở 180 độ C trong khoảng 10 phút. Sau đó, lấy chân gà ra, quét thêm hỗn hợp ướp lên rồi cho vào lò nướng nướng thêm khoảng 10 phút nữa là được.
- Lấy chân gà ra đĩa và thưởng thức ngay.

3. Lưu ý

- Luộc chân gà trước khi nướng để loại bỏ mùi hôi và chân gà nướng sẽ thơm hơn.
- Chân gà luộc xong, ngâm ngay trong nước lạnh để chân gà không bị nhớt và săn giòn lại.
- Nếu có thời gian, chân gà được ướp với các gia vị nướng 24h sẽ có hương vị tuyệt vời nhất.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Meishichina)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.