THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bacon

Thịt ba chỉ muối kiểu Tàu

Thịt muối là một loại thực phẩm hay món ăn được chế biết từ thịt lợn và thông qua phương pháp ngâm hay ướp muối (sau đó có thể được hun khói/ xông khói). Thịt muối tươi sau đó có thể được tiếp tục sấy khô. Thịt muối tươi xông khói hay khô phải được nấu chín trước khi ăn. Thị muối có thể được ăn theo kiểu hun khói, luộc, rán, nướng, nướng, hoặc được sử dụng như một thành phần nhỏ để các món ăn hương vị.
Thịt muối ngon là khi nhìn bên ngoài miếng thịt khô, chắc, mặt cắt thẳng, nhẵn. Về màu sắc, phần nạc sẽ có màu hồng hoặc tím hồng, phần mỡ màu trắng. Ngửi mùi thấy thơm. Thịt muối kém chất lượng là miếng thịt mềm, bên ngoài hơi ướt, dính tay, nhìn kỹ có điểm mốc. Về màu sắc, thịt muối kém chất lượng sẽ có phần nạc màu cà phê, hoặc phần nạc có màu tím hồng nhưng phần mỡ lại có màu vàng. Ngửi thịt có mùi chua chua

1. Nguyên liệu

- 850g thịt ba chỉ
- Gia vị ướp thịt muối:
  • 35g bột ớt (hoặc ước lượng vừa đủ)
  • 25ml rượu trắng 
  • 80ml nước tương
  • 3g bột ngũ vị hương
  • 5g tiêu đen
  • 20g đường trắng
  • 15g muối
- Gia vị xông khói:
  • 30g bột mì
  • 30g đường cát

2. Cách làm

- Cho tất cả gia vị ướp thịt muối vào một tô lớn, trộn đều với nhau.
- Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt thịt thành miếng dài có bề ngang khoảng 4cm rồi lau khô thịt. Dùng tăm xiên vài lỗ trên thớ thịt, sau đó cho gia vị vừa trộn lên, xoa đều lên các mặt thịt.
- Cho thịt vừa ướp vào túi zip, sau đó để trong tủ đá 3 ngày. Trong khoảng thời gian đó, bạn nhớ xả đông vài lần rồi lại cấp đông để thịt ngấm gia vị.
- Sau 3 ngày, dùng dây lạt xâu vào một đầu của miếng thịt, móc lên phơi 1 giờ. Sau khi ráo hết nước gia vị thì treo thịt ở nơi khô thoáng, sau 6 - 8 ngày sẽ thành thịt muối. Tốt nhất là treo ở phía trên bếp.
- Cách luộc thịt muối:
Đem thịt muối đã phơi khô cho vào trong nước, đun với lửa vừa 35 - 40 phút là có thể vớt thịt ra thái miếng ăn được rồi.
- Cách làm thịt muối xông khói (thịt ba chỉ xông khói):
Lót 1 tờ giấy bạc xuống đáy nồi, rồi cho tất cả các gia vị xông khói vào. Đặt một cái giá nhỏ vào nồi và đặt miếng thịt muối lên. Đậy kín nắp nồi rồi đun lửa nhỏ khoảng 6 phút cho đến khi thịt có mùi thơm.
Thịt muối đậm đà, ăn với cơm nóng hay kẹp bánh mì thì cực hấp dẫn.
Chúc các bạn thành công!
(Nguồn Sbar)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.