THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bơ trái

Bơ ngâm giấm

Bơ đã vào mùa rồi! Thông thường với những quả bơ, chúng ta sẽ dùng để làm sinh tố uống giải khát hoặc dùng để trộn salad. Từ đầu mùa bơ đến giờ, có lẽ bạn đã mua vài quả về để cả nhà thưởng thức rồi phải không? Nhưng mùa bơ năm nay, bạn hãy thay đổi đôi chút đi, đừng chỉ xay sinh tố hay trộn salad nữa mà thử mang bơ ngâm vào giấm xem sao. Đừng vội chê hay cười cợt ý kiến này nhé, đây là một món ăn ngon tuyệt vời mà bạn chưa khám phá ra đấy.
Thông thường, với những quả bơ còn cứng, chúng ta sẽ đợi đến khi chín mềm thì mới mang đi chế biến. Nhưng với món bơ ngâm giấm, bạn nên chọn những quả bơ còn cứng, chưa chín hẳn. Như vậy thì khi ngâm, ăn sẽ ngon hơn, không khiến bơ bị mềm nhũn hay bị bở nát. Do đó, bơ còn cứng chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho món ăn này.

1. Nguyên liệu

- 275ml giấm trắng hoặc giấm gạo trắng
- 275ml nước
- 64g đường cát trắng
- 1 muỗng canh muối
- 1/2 muỗng cà phê tiêu đen nguyên hạt
- 1/2 muỗng cà phê ớt bột khô
- 2 quả bơ còn cứng
- Tỏi, hạt mù tạt, rau mùi (các nguyên liệu này là tùy chọn, có thể cho hoặc không)

2. Cách làm

- Đun sôi tất cả các nguyên liệu trên bếp ở lửa vừa. Khuấy đều cho đến khi đường và muối tan hoàn toàn. Sau khi đường và muối tan, lấy nồi ra khỏi bếp, để nguội hẳn.
- Chuẩn bị bơ: Rửa sạch, bóc bỏ vỏ, bỏ hột và cắt bơ thành những lát dài vừa ăn rồi cho vào lọ thủy tinh  có nắp đậy đã khử trùng bằng cách luộc qua nước sôi.
- Khi hỗn hợp nước ngâm đã nguội hoàn toàn, đổ vào lọ sao cho bơ ngập hoàn toàn trong nước ngâm.
- Bảo quản trong tủ lạnh được 1 tháng.
Đây không phải là loại thực phẩm tốn nhiều thời gian để chúng lên men. Chỉ trong vòng 1 đến 2 giờ sau khi ngâm, bơ sẽ mềm và có vị chua vừa phải.
- Khi ăn, chỉ cần vớt nhẹ bơ lên, ăn cùng bánh mì hoặc món rau, món mặn sẽ ngon vô cùng.
Chúc các bạn thành công!
(Nguồn Thekitchn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.