THẾ GIỚI ẨM THỰC

Hẹ

Trứng xào lá hẹ kiểu Hoa

Chinese Chive and Egg Stir Fry

Trong tiếng Trung, hẹ được đọc là Jiu Cai (韭菜). Có những người yêu thích hẹ nhưng cũng có người lại căm ghét nó. Hẹ được sử dụng rộng rãi trong nhà bếp Trung Quốc như một 1 thành phần tạo hương thơm cho nhân bánh Dumpling. Ngoài ra, chúng tôi nướng lá mềm hoặc làm một món xào đơn giản như chúng ta làm hôm nay.
Khi sơ chế hẹ, phải loại bỏ các phần bẩn ở gốc cây hẹ và bỏ những phần úa già, héo ở đuôi lá.
Khi trứng đi với hẹ, thường có 2 sự kết hợp. Một là trứng bác với hẹ (trứng xào hẹ) để tạo nên một món ăn mềm, xốp. Hai là hẹ được cắt nhỏ và đánh đều với trứng, sau đó đem chiên thành món trứng chiên hẹ
👉Lưu ý:
  • Chiên hẹ khá dễ dàng và khá giống như được nấu chín quá và do đó làm cho hẹ có kết cấu như một loại cỏ và đặc biệt là khi hẹ không đủ mềm. Có một mẹo được sử dụng đó là trộn hẹ với khoảng 1/2 muỗng canh dầu thực vật khi chuẩn bị.
  • Đũa là một công cụ cực kỳ hữu hiệu cho món trứng bác.

1. Nguyên liệu

(cho 2 phần ăn)
- 2 quả trứng, đập ra bát, đánh tan
- 1 nắm hẹ nhỏ
- 1 thìa cafe muối, chia 2 lần
- 2 thìa canh dầu ăn, chia 2 lần
- 1 thìa canh nước tương nhạt

2. Cách làm

- Hẹ nhặt bỏ những phần già và bẩn, rửa sạch, để ráo nước. Sau đó thái khúc vừa ăn rồi trộn cùng với ½ thìa canh dầu ăn.
- Đánh tan 2 quả trứng với một xíu muối, để qua một bên.
- Làm nóng chảo wok với chỗ dầu ăn còn lại. Khi dầu bắt đầu bốc khói thì cho trứng đã đánh tan vào chảo. Chờ 2-3 giây, khi trứng đã chín se lại thì dùng đũa xé trứng thành những phần nhỏ.
- Trút phần hẹ vào xào cùng đến khi hẹ mềm. Nêm muối và nước tương vừa ăn.
- Xúc trứng ra đĩa và dùng với cơm nóng.
Chúc các bạn thành công!
(Nguồn Chinasichuanfood)
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chinese chives are read as Jiu Cai (韭菜) in Chinese.  There are both lovers and haters to Chinese chives. It is widely used in Chinese kitchen as a dumpling filling aroma ingredients. Additionally, we roast the tender leaves or make a simply stir fry dish like we do today.
To prepare Chinese chives, remove the dirty parts on the tail and remove the tough parts on the head.
When chive meats eggs, there are usually two combinations. One, we fry scrambled egg and chive sections together to make a light stir fry dish. In the second way, Chives are chopped and mixed with whisked egg liquid and make a Chinese chive omelet.
👉Note:
  • Frying Chinese chive is easy and they are quite like to be overcooked and thus providing a grass like texture especially when the chives are not tender enough. But I have found that most of the barbecue providers cook excellently tender chives. The reason I figure out is because of the oil brushed previously. We can benefit from this tip too in home style stir frying by mixing around 1/2 tablespoon of vegetable oil in the preparation stage.
  • Chop stick is a magic tool for scrambled egg.
1. Ingredients
(Servings: 2)
- 2 eggs, well whisked
- 1 small brunch Chinese chives
- 1 tsp. salt, divided
- 2 tbsp. cooking oil, divided
- 1 tbsp. light soy sauce, optional
2. Instructions
- Prepare Chinese chives, discard any dirty leaves on the tail and the tough parts in the head sections. Wash well and drain. Mix in around 1/2 tablespoon of cooking oil firstly.
- Whisk egg well with a small pinch of salt. Set aside.
- Heat your wok firstly and pour in oil, heat oil until smoky. Stir the egg liquid a few times and pour in the wok. Wait for 2-3 seconds and then use chop stickers to separate the egg into small pieces.  
- Add chives in, give a big stir fry until the chives are almost softened. Add salt and light soy sauce is using. Serve with steamed rice.

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.