THẾ GIỚI ẨM THỰC

Gà - Vịt - Chim

Gà bó xôi 2 màu ôm trứng, hạt sen

Gà bó xôi 2 màu ôm trứng thể hiện sự đẳng cấp của món gà bó xôi được thể hiện bằng kỹ thuật cao tạo xôi 2 lớp, lớp xôi trong (lớp áp sát với da gà là tới xôi gấc thấm vị ngọt của nước gà tiết ra trong quá trình chế biến). Lớp xôi ngoài cùng là xôi trắng mùi lá dứa chiên giòn 1 lớp mỏng, độ dày 2 lớp xôi từ 0,8 đến 1,2cm, tuy 2 lớp nhưng xôi không dày. Trứng non thu hút đến mức không cưỡng lại được, hạt sen bùi ngọt trong bụng gà là sự phối hợp hoàn hảo.

Gà bó xôi 2 màu ôm trứng, khắc phục hoàn toàn tình trạng xôi bị cứng khi nguội, thời gian xôi giòn lâu hơn, xôi đậm đà hơn nhiều.
Món gà bó xôi 2 màu ôm trứng non hạt sen được các đầu bếp Flyfood tự hào là tinh hoa ẩm thực, đỉnh cao của món gà bó xôi. Với tên gọi Hoàng Kim Nguyên Bảo, món ăn mất nhiều thời gian, công sức thực hiện. Điểm độc đáo của món ăn đến từ kỹ thuật chế biến cũng như ý nghĩa hàm chứa bên trong.
Gà sử dụng cho món này là gà mái nòi (loại cao cấp nhất của gà ta), gà mái tơ, ôm trứng và hạt sen tạo sự đẳng cấp và khác biệt chưa từng có.
Gà được hấp cách thủy sau đó mặc vào 2 lớp “áo xôi” làm sẵn thay vì đắp trực tiếp lên nguyên liệu. Nhờ đó, xôi được dàn mỏng đều và giữ màu sắc riêng.

Món ăn được bày biện theo hình dạng như quả trứng gà màu “hoàng kim” bắt mắt từ lớp xôi chiên giòn. Bên trong là “nguyên bảo” - con gà vàng ánh. Phần bụng gà chứa đầy những quả trứng non cùng hạt sen béo bùi. Món ăn mang trong mình triết lý về vòng tuần hoàn: trứng nở ra gà, gà lại ôm trứng đem đến sự phồn vinh, tài lộc.
Món ăn có hình dáng độc đáo và bắt mắt từ những gam màu tự nhiên: xôi chiên vàng ruộm, xôi lá dứa trắng ngần, xôi gấc đỏ tự nhiên, bên trong con gà là trứng non vàng ươm. Đặc biệt, gà không béo ngậy mà ngọt dai, nếu dùng tay xé có thể thấy từng thớ thịt trắng như sợi chỉ. 

1. Nguyên liệu

(cho 4 người)
- 1 con gà mái nòi 1,7kg (lúc còn sống)
- Trứng gà non: 70g (từ 5 - 7 trứng)
- Hạt sen: 50g
- Xôi: 2 phần: lá dứa và gấc (500g)
- Đồ ăn kèm: 1 trái dưa leo, 1 trái cà chua, rau răm
- Muối tiêu vắt quất để chấm

2. Cách làm

- Chuẩn bị 1 con gà sơ chế sạch, nhét chân gà vào trong bụng. Sau đó đem hấp chín.
Trứng gà non và hạt sen cũng đem luộc chín.

Sau đó lần lượt nhồi hạt sen rồi đến trứng vào bụng gà.
- Chuẩn bị 2 phần xôi đủ để bọc kín con gà: Một phần xôi lá dứa và một phần xôi gấc.
Xôi gấc hấp chín
- Trải tấm nilon dày ra mặt bàn, cho xôi lá dứa vào dàn phẳng một lớp mỏng. Đặt gà đã nhồi vào giữa tấm xôi và bao kín lại cho thật chắc.
- Tương tự làm thêm một lớp xôi gấc bọc phía bên ngoài nữa.
- Cho gà bó xôi vào chảo dầu nóng và chiên ngập dầu cho đến khi xôi vàng giòn.
- Khi xôi đã vàng, lấy gà ra.
- Dùng kéo cắt đôi phần xôi và cắt xôi thành miếng nhỏ vừa ăn, xếp lên đĩa.
- Thịt gà lấy ra xé phay thành miếng lớn và xếp lên trên xôi. Trứng và hạt sen xếp vào. Trang trí với rau răm và ớt.
- Dọn gà ra ăn cùng với dưa leo cho đỡ ngán. Chấm gà với muối tiêu vắt quất.

Trứng thấm đều gia vị và thơm

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!
(Theo FLYFOOD)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.