THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cháo

Cháo gà nhân sâm

1. Nguyên liệu

- 2 Gà nguyên con (khoảng hơn 2 kg)
- 2-3 chén nếp ngâm nở ít nhất 3 tiếng.(tùy theo mỗi gia đình thích cháo hơi loãng một chút hay đặc). Nhưng cháo của người HQ thường đặc hơn so với cháo VN một chút.
- 6-8 trái táo đỏ khô
- 8 tép tỏi tươi
- 3-4 Nhân sâm có thể dùng loại tươi hoặc khô.
Nếu dùng loại khô thì trước đó ngâm nước ấm cho nở. Nước ngâm sâm lát nữa sẽ cho vào nồi nấu chung luôn chứ không bỏ đi .

2. Cách làm

- Cho vào mỗi con gà một nhúm tay nếp, 2 nhân sâm, 3 tép tỏi tươi, bước cuối cùng là rãi thêm một nhúm nếp . Dùng chỉ may phần bụng gà lại hoặc bạn có thể cứ để không như vậy không sao cả. 
- Xát sơ một nhúm muối vào xung quanh gà, để cho thấm muối chừng 15 phút. 
- Cho gà vào nồi với 2 lít rưỡi đến 3 lít nước lạnh vừa ngập phần gà . Cho phần tỏi , táo đỏ, nhân sâm , Nếp còn dư khi nãy vào nồi .
- Cho vào thêm hai ba nhánh gốc hành lá . Ướp vào 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng hạt nêm từ thịt. 
Theo cách nấu của người HQ thì họ hoàn toàn không nêm gia vị gì cho món này, họa may chỉ là nhúm nhỏ muối. Người HQ muốn thưởng thức món súp cháo gà có vị ngọt tự nhiên, khi ăn họ mới có thể rắc ít muối , ăn kèm món cháo với Kimchi.
- Đợi nước sôi hớt bọt. Thỉnh thoảng khuấy nhẹ để phần nếp không bị dính đáy nồi . Đậy nắp hí hí, nấu trong vòng 30-45 phút đến khi gà thật mềm, hạt nếp nở thật to và dẻo là tắt bếp. 
- Tùy sở thích gia đình muốn ăn loãng hơn mà các bạn có thể thêm nước. 
- Khi múc ra tô thì rắc hành lá xắt nhuyễn , tiêu lên trên. Ăn nóng với Kimchi. 
Cách ăn của người Hàn như sau: thường họ múc phần gà ra đĩa riêng , giẻ con gà ra, ăn phần nếp, táo đỏ bên trong. Thịt gà thì chấm muối tiêu. Nhân sâm có người chỉ hầm rồi vứt xác, hoặc mình cũng có thể vớt ra xắt lát cho trở lại nồi cháo ăn chung. 
Không nên cho ngò rí, nó sẽ lấn át mùi vị của sâm. 
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.